"พีระพันธุ์" ย้ำ นายกฯ ยังไม่สมัครเข้ารวมไทยสร้างชาติ

การเมือง
23 พ.ย. 65
16:33
153
Logo Thai PBS
"พีระพันธุ์" ย้ำ นายกฯ ยังไม่สมัครเข้ารวมไทยสร้างชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ย้ำนายกฯ ยังไม่สมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แย้มหากมาจริง จะดีใจ และมั่นใจจะเพิ่มคะแนนนิยมให้พรรคดีขึ้น ไม่สนยุบสภาฯ เมื่อใด แต่ต้องเตรียมพร้อม

วันนี้ (23 พ.ย.2565) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้สมัครเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้น และยังไม่ได้พูดคุยกัน แม้ว่า พ.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่าจะให้ความชัดเจนหลังการประชุมเอเปก ถ้าถึงเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจอย่างไร ก็คงหารือกัน แต่ถ้าไม่มาคงไม่พูดอะไรด้วย

ส่วนกระแสข่าวที่มีผู้สนใจทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมากโดยเฉพาะจากกลุ่มบ้านใหญ่ของหลายพรรคการเมืองนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การพูดคุยติดต่อที่ผ่านมา อยู่บนพื้นฐานที่ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ มาอยู่ด้วย จึงไม่ได้คิดว่าการจะมาหรือไม่มาของ พล.อ.ประยุทธ์ จะกระทบกับการดำเนินงานของพรรค แต่ถ้ามาจริงก็มั่นใจคะแนนนิยมและการทำงานของพรรคดีขึ้นแน่นอน เพราะอยากได้คนดีมาอยู่ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี เป็นคนดี มีศักยภาพ ที่จะทำงานเพื่อบ้านเมืองได้ ถ้ามาจริงจะดีใจ แต่ไม่สามารถตัดสินใจล่วงหน้าหรือตอบอะไรได้ว่าจะมาเป็นสมาชิก หรือเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวถึงพันธมิตรทางการเมืองของรวมไทยสร้างชาติว่า ต้องเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ตรงกัน คือชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประโยชน์ของประชาชน ก็ทำงานกันได้หมด

สำหรับนโยบายของพรรคและว่าที่ผู้สมัครของพรรค จะมีการเปิดตัวอย่างมีแน่นอน แต่ยังไม่ถึงเวลา จากประสบการณ์ทางการเมือง 30 ปีที่ผ่านมา การเมืองเร็วไปก็ไม่ได้ ช้าไปก็ไม่ดี อยู่ที่จังหวะและความเหมาะสม พร้อมยังระบุว่า การทำงานในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเกือบ 3 ปี ไม่ใช่งานทางการเมือง และการทำพรรคก็เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์

ส่วนเรื่องยุบสภา นายพีระพันธุ์ ระบุว่าไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจ แต่ต้องเตรียมความพร้อมของพรรคการเมือง และต้องประเมินตามวาระสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ คือช่วงเดือน มี.ค.2566 แต่หากเกิดอุบัติเหตุอะไรในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องพร้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง