"อีลอน มัสก์" ทำโพลล์ ควรลงจากตำแหน่ง "ผู้บริหารทวิตเตอร์" หรือไม่

ต่างประเทศ
19 ธ.ค. 65
20:51
213
Logo Thai PBS
"อีลอน มัสก์" ทำโพลล์ ควรลงจากตำแหน่ง "ผู้บริหารทวิตเตอร์" หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อีลอน มัสก์ ทำแบบสอบถามความเห็นว่า ควรลงจากตำแหน่งผู้บริหารบริษัทหรือไม่ หลังทวิตเตอร์ประกาศจะไม่อนุญาตให้โปรโมตบัญชี สื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ บนทวิตเตอร์อีกต่อไป จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างมาก

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) อีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัททวิตเตอร์ จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็น ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ เพื่อสอบถามว่า ควรลงจากตำแหน่งผู้บริหารทวิตเตอร์หรือไม่ พร้อมทั้งให้คำมั่นว่า จะปฏิบัติตามผลสำรวจที่ออกมา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากทวิตเตอร์ ประกาศนโยบายใหม่ว่า จะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ทำการโฆษณาบัญชี จากแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ อีกต่อไป จนสร้างความไม่พอใจเป็นวงกว้าง

การปรับนโยบายครั้งนี้มีขึ้น ท่ามกลางความวุ่นวายอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับทวิตเตอร์ นับตั้งแต่ มัสก์ เข้าซื้อกิจการ เมื่อปลายเดือนตุลาคม ไม่ว่าจะเป็นการปลดผู้บริหารระดับสูง การเลิกจ้างพนักงานราวครึ่งหนึ่ง การเรียกเก็บค่าบริการทวิตเตอร์ บลู รวมไปถึง การระงับบัญชีผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ก่อนที่จะทำการคืนบัญชีให้ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการปิดกั้นเสรีภาพสื่อ

ขณะที่ แบบสำรวจความคิดเห็นดังกล่าว จะเปิดให้ลงความเห็นถึงเวลา 18.20 น. ตามเวลาประเทศไทย แม้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ จะมีผู้ลงความเห็นว่า มัสก์ควรลงจากตำแหน่งร้อยละ 58 แล้วก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง