นายกฯ สั่ง ทร.ค้นหาลูกเรือ ร.ล.จนกว่าจะครบ พร้อมเยียวยาทุกครอบครัว

สังคม
26 ธ.ค. 65
13:47
134
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่ง ทร.ค้นหาลูกเรือ ร.ล.จนกว่าจะครบ พร้อมเยียวยาทุกครอบครัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี สั่งกองทัพเรือตั้ง คกก.สอบสวนข้อเท็จจริง เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ย้ำค้นหาช่วยเหลือถึงที่สุดจนกว่าจะครบ พร้อมดูแลเยียวยาทุกครอบครัว

วันนี้ (26 ธ.ค.2565) โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ระหว่างการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเรือหลวงสุโขทัย อับปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กองทัพเรือตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเรือสุโขทัยประสบเหตุอับปางลง เพื่อหาข้อเท็จจริงสาเหตุของการอับปางและตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินการภายหลังเรือประสบเหตุอับปาง จนเป็นเหตุให้มีผู้ประสบภัย เพื่อจัดทำบทเรียนในการป้องกันอุบัติเหตุและความเสียหายมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันอีก

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้ ทร.ยังคงดำรงความมุ่งมั่นระดมค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลอีก 11 นาย ที่ยังสูญหายให้ถึงที่สุดจนกว่าจะครบทั้งหมด โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ให้กำลังใจและแสดงความห่วงใยครอบครัวกำลังพลที่สูญเสียและยังสูญหาย โดยกำชับให้กองทัพเรือเข้าไปช่วยเหลือดูแลและเยียวยาทุกครอบครัวที่ประสบภัยอย่างใกล้ชิด และให้จัดพิธีทางศาสนาแก่กำลังพลทุกนายที่เสียชีวิตอย่างสมเกียรติพร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ยังคงร่วมกันทำงานกู้ภัยและค้นหาผู้สูญหายที่ยังคงเหลือ

โฆษก กห. กล่าวว่า เหตุการณ์เรืออับปางครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ที่สะเทือนใจกำลังพลทุกเหล่าทัพและสังคมอย่างมาก ซึ่งมีความละเอียดอ่อนทางด้านจิตใจ โดยเฉพาะกับครอบครัวผู้สูญเสียและยังสูญหาย ซึ่ง ก.กลาโหมและกองทัพเรือจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการติดตามช่วยเหลือผู้ที่ยังสูญหาย

ขณะเดียวกัน ก.กลาโหมไม่ได้นิ่งนอนใจกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งก่อนและระหว่างเรืออับปาง โดยจะเร่งทำความจริงให้ปรากฎด้วยความโปร่งใส พร้อมทั้งขอขอบคุณประชาชนทุกคน ที่เป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยทุกคน โดยเชื่อว่าเราจะผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ร่าง - ผบ.ทร.ตั้งคณะ กก. สอบเหตุ ร.ล.สุโขทัยอับปาง

"กลัวเรือล่ม" แชตสุดท้าย "พลทหารจิราวัฒน์" กำลังพล ร.ล.สุโขทัย ถึงพี่สาว

ทร.ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล "ร่างสวมเสื้อทหารเรือ" ที่สทิงพระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง