หลอกวัดจัดงานปีใหม่ เจ้าภาพหอบเงินมัดจำหนี

สังคม
29 ธ.ค. 65
06:51
407
Logo Thai PBS
หลอกวัดจัดงานปีใหม่ เจ้าภาพหอบเงินมัดจำหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ จ.นนทบุรี มีกลุ่มคนหลอกลวงให้วัดจัดงานปีใหม่ และเรียกรับเงินค่ามัดจำร้านค้า แต่เมื่อถึงวันงานกลับไม่ทำตามสัญญาที่ทำไว้กับทางวัด ทำให้งานวันแรกเงียบเหงา ผู้เสียหายหลายคนเตรียมเข้าแจ้งความ

บรรยากาศการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2565 ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ร้านค้ามีเพียงแค่ 4-5 ร้าน ญาติโยมที่เข้ามาทำบุญก็แทบจะไม่มี โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2565 - 3 ม.ค.2566

บรรยากาศที่เงียบเหงา เนื่องจากผู้จัดงานไม่ติดตั้งไฟและนำมหรสพมาจัดแสดงตามที่ตกลงกับทางวัด มีการว่าจ้างวงดนตรีแต่ทางวัดต้องจ่ายเงินเอง กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าพยายามติดต่อผู้จัดงาน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งๆที่จ่ายเงินค่ามัดจำรายละ 3,000-5,000 บาท

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายหลายรายได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้จัดงาน

ด้านทนายความที่ลงพื้นที่ กล่าวว่าผู้จัดงานน่าจะเป็นแก๊งหลอกลวงฉ้อโกง เนื่องจากสิ่งที่พูดไว้ไม่มีเลย ทางวัดต้องมาจัดเตรียมเอง ร้านที่ทำไฟและร้านค้าหลายร้าน ที่ถูกเรียกเงินมัดจำ ทางวัดก็ต้องจัดจ้างเอง จากที่โปรโมตว่าจะมีรถแห่ มีป้ายไวนิล แต่ก็ไม่มีเลย ตามกฎหมายถือว่าเป็นเรื่องของการฉ้อโกง ซึ่งในวันนี้ (29 ธ.ค.2565) จะรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริง ไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อดำเนินคดีกับผู้จัดงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง