"บิ๊กโจ๊ก" เผยผลทันตกรรมตรงกับ "ต้นเรือพลับ" เร่งตรวจ DNA

สังคม
30 ธ.ค. 65
16:07
1,749
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" เผยผลทันตกรรมตรงกับ "ต้นเรือพลับ" เร่งตรวจ DNA
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร. เผย ร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" มีผลตรวจเอกลักษณ์บุคคลจากการทันตกรรม ตรงกับ "ต้นเรือพลับ" เร่งตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง คาดอีก 2 วันผลชัดเจน

วันนี้ (30 ธ.ค.2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เดินทางมาที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางติดตามความคืบหน้าในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าภารกิจช่วยเหลือลูกเรือสุโขทัย และระบุว่า ร่างที่รอการตรวจพิสูจน์ทางดีเอ็นเอ 1 ราย มีผลตรวจเอกลักษณ์บุคคลจากการทันตกรรม เป็นร่างของ นาวาตรี พลรัตน์​ สิโรดม หรือ "ต้นเรือพลับ" ที่แม่เดินตามหาตลอด 11 วันที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้นำร่างไปพิสูจน์ DNA ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว คาดว่าอีก 2 วันจะทราบผลชัดเจน

ขณะที่ พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 ขอยังไม่ยืนยันขัอมูลนี้ เพราะยังไม่มีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอครอบครัวต้นเรือ เพราะรู้ว่ากำลังตามหาลูกชายอยู่ที่ จ.ชุมพร แต่มีรายงานว่า พี่สาวของต้นเรือพลับ กำลังเดินทางไปให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่าง DNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทร.ยืนยันพิสูจน์อัตลักษณ์ทราบชื่อเพิ่ม 1 นาย "จ.อ.ไพร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง