"ประชาธิปัตย์" ตั้งครม.เงาตรวจสอบการทำงานรัฐบาล

การเมือง
6 ก.ย. 54
13:02
77
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์" ตั้งครม.เงาตรวจสอบการทำงานรัฐบาล

พรรคประชาธิปัตย์แต่งตั้ง ครม.เงาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำหน้าที่ติดตามและตรวจสอบรัฐมนตรีในรัฐบาลแต่ละกระทรวง แต่มีผู้ที่ถูกเลือกให้มาทำงาน โดยเน้นไปที่ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

พรรคประชาธิปัตย์แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เงาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ได้ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีเงา เพื่อติดตาม และตรวจสอบการเป็นผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยตรง และจะติดตามงานของกระทรวงกลาโหมเป็นหลัก พร้อมกันนั้น พรรคประชาธิปัตย์ ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานพร้อมกับประธานคณะทำงาน ซึ่งหมายถึงรัฐมนตรีเงา

โดยรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะทำหน้าที่ติดตามตรวจสอบพร้อมกับนายเกียรติ สิทธีอมร และนายกษิต ภิรมย์ ดูด้านการต่างประเทศ และนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ดูด้านความมั่นคง คู่ขนานไปกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่จะร่วมติดตามด้วยและผนวกกับงานของกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ และนายเจะอาหมิง โตะตาหยง ช่วยเสริมทีมให้เข้มข้นขึ้น

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้ ส.ส. และอดีตรัฐมนตรี หรือ คณะทำงานของพรรคในแต่ละเรื่องได้เป็นรัฐมนตรีเงาในรายกระทรวงตามลำดับรวม 34 ตำแหน่ง เพื่อทำหน้าที่ติดตามตรวจสอบรายกระทรวง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง