"อาหารเป็นพิษ" หามเด็กนักเรียน 20 คนส่งโรงพยาบาล

สังคม
13 ม.ค. 66
15:04
504
Logo Thai PBS
"อาหารเป็นพิษ" หามเด็กนักเรียน 20 คนส่งโรงพยาบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยังไม่ฟันธงอาหารงานเลี้ยงวันเด็ก ต้นตอนักเรียน 20 คนป่วยอาหารเป็นพิษ พบตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงชั้นป.6 แยกส่งโรงพยาบาลละแวกใกล้เคียง 4 แห่ง

วันนี้ (13 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านสุขสวัสดิ์ซอย 8 หลังจากเมื่อช่วงสาย ตั้งแต่เวลา 10.00 น.มีเด็กนักเรียนเริ่มมีอาการ อาเจียน ปวดท้อง เวียนศีรษะจำนวนหลายคน โดยกลุ่มแรกที่เริ่มมีอาการเป็นนักเรียนอายุประมาณ 10 ปีจำนวน 6 คน ทางโรงเรียนได้แจ้งกู้ภัยและโรงพยาบาลเข้ามาดูแลอาการ 

ต่อมาเริ่มพบนักเรียนในกลุ่มชั้นต่างๆมีอาการลักษณะเดียวกัน คืออาเจียนหนัก และปวดท้อง ตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 จนถึงชั้น ป.6 ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด (14.30 น.) พบนักเรียนมีอาการแล้ว 20 คน และมีการแยกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง คือโรงพยาบาลศิริราช บางปะกอก และเจริญกรุง ตากสิน และโรงพระราม 2 ตามสิทธิที่นักเรียนมีอยู่

แหล่งข่าวระบุว่าในช่วงเช้าทางโรงเรียนจัดกิจกรรมวันเด็กและมีผู้ปกครองหลายๆคนนำอาหารหลากหลายชนิดมาเปิดบูธให้เด็กๆกิน แต่พอช่วงสายเริ่มพบเด็กๆมาหาครูที่ห้องพยาบาลด้วยอาการเดียวกันคือปวดท้อง อาเจียนและบางรายความดันตก ทางกู้ภัยจึงให้นำตัวส่งโรงพยาบาล

ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปว่าอาหารประเภทไหนที่เด็กกกินแล้วเกิดอาการอาหารเป็นพิษ ยังอยู่ในขั้นการสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นมีเด็กนักเรียน 20 คนจาก 800 คนป่วยแล้ว มีทั้งอาการเล็กน้อย อาเจียนหนัก และเริ่มมีผู้ปกครองทยอยมารับลูกหลานกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง