พายุน้ำแข็งถล่มเท็กซัส ไฟฟ้าดับ - ยกเลิกกว่า 2 พันเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
2 ก.พ. 66
07:04
259
Logo Thai PBS
พายุน้ำแข็งถล่มเท็กซัส ไฟฟ้าดับ - ยกเลิกกว่า 2 พันเที่ยวบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหรัฐฯ ยังเผชิญอากาศเย็นจัดเป็นพายุน้ำแข็ง โดยเฉพาะในรัฐเท็กซัสที่ปัญหาไฟฟ้าดับ อุบัติเหตุบนถนน และเที่ยวบินถูกยกเลิกกว่า 2,000 เที่ยว กระทบการใช้ชีวิตของประชาชนนับแสนคน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดสภาพอากาศจะยังเลวร้ายไปอีกหลายวัน

วันนี้ (2 ก.พ.2566) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ท้องถนนในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส เกิดอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้งระหว่างช่วงที่อากาศเย็นจัด จนส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ซึ่งทางการได้กระจายกำลังรถฉุกเฉินออกไปตามถนนต่าง ๆ กว่า 1,600 สายที่ได้รับผลกระทบจากน้ำแข็ง เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่การเดินทางโดยเครื่องบินได้รับผลกระทบเช่นกัน หลังมีรายงานสายการบินต่าง ๆ ยกเลิกเที่ยวบินแล้วมากกว่า 2,150 เที่ยว ซึ่งสนามบินในดัลลัสและออสตินได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยที่ Dallas-Fort Worth ยกเลิกเที่ยวบินไปมากกว่า 40%

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า พายุน้ำแข็งที่รุนแรงและกินระยะเวลานานระลอกนี้จะเกิดขึ้นต่อเนื่องหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ พร้อมเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากอากาศอาจเย็นจัดได้อย่างเฉียบพลัน จนทำให้การขับขี่ไม่ปลอดภัย หากต้องขับรถ ควรตรวจสอบลมยาง และใช้ความเร็วต่ำ

ขณะที่เฉพาะในรัฐเท็กซัสที่เดียว มีรายงานประชาชนมากกว่า 270,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ จากสภาวะอากาศแปรปรวน อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ poweroutage.us ที่รายงานในช่วงเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง