คดีมาเก๊า 888 ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม เร่งตามอีก 11 คน

อาชญากรรม
20 ก.พ. 66
11:00
1,009
Logo Thai PBS
คดีมาเก๊า 888 ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม เร่งตามอีก 11 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก สอท. ยืนยันการเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ประธานชุดสอบสวนคดีมาเก๊า 888 ไม่ถูกกดดันการทำคดี เตรียมประชุมวางแนวทางชุดสอบใหม่ ขณะที่การจับผู้ต้องหาตามหมายจับเหลืออีก 11 คน ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม

วันนี้ (20 ก.พ.2566) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีเว็บพนันออนไลน์มาเก๊า 888 ที่ขณะนี้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 55 คน และติดตามจับได้แล้ว 44 คน เหลืออีก 11 คน ที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี และบางส่วนยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ

สำหรับการออกหมายจับบุคคลอื่นหลังจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน หากพบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลใกล้ชิด แต่ขณะนี้ยังไม่มีการขอศาลออกหมายจับพี่น้องของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ “เบนซ์ เดม่อน” ที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว ส่วนจะเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและก็ยังไม่มีการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจับซึ่งหน้าเพิ่มเติม 3 คน รวมจับกุมแล้ว 47 คน 

ขณะที่การเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นประธานชุดสอบสวนคดีนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับความเครียดหรือกดดันจากการทำงาน เพราะไม่มีการเร่งรัดในการสอบสวน ซึ่งที่ผ่านมาพล.ต.ท.ปัญญา ก็ทำงานอย่างเต็มที่และมีความรู้ความสามารถในการสอบสวน และได้รับความสัมพันธ์อันดีจากผู้บัญชาการ สอท. จึงได้มาร่วมในคณะทำงาน ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะมีการประชุมร่วมกันในการกำหนดการทำงานกันอีกครั้ง

และในเวลา 13.00 น.วันนี้ จะมีการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีมาเก๊า 888 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง