พบแล้ว จนท.อุทยานฯ เอราวัณ หายตัวกลางป่านาน 3 วัน

สังคม
21 ก.พ. 66
06:45
1,960
Logo Thai PBS
พบแล้ว จนท.อุทยานฯ เอราวัณ หายตัวกลางป่านาน 3 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมค้นหาพบเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เอราวัณ หลังหายตัวขณะเดินลาดตระเวนในป่าลำต้น-ถ้ำพระธาตุ นาน 3 วัน ล่าสุดปลอดภัยดี แต่สภาพอิดโรย พร้อมส่งตัวให้แพทย์ตรวจร่างกาย

วันที่ 20 ก.พ.2566 เวลา 17.00 น. นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 พร้อมด้วยนายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ แจ้งว่าคณะเจ้าหน้าที่ทีมงานค้นหาผู้สูญหายได้ตรวจพบและให้การช่วยเหลือนายอนุวัฒน์ นาเอี่ยม เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ อว.1 (ถ้ำพระธาตุ) ของอุทยานแห่งชาติเอราวัณแล้ว

พบว่า นายอนุวัฒน์นั่งอยู่ที่บริเวณโพรงเขาหินปู ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ โดยนายอนุวัฒน์ปลอดภัยดี แต่อยู่ในสภาพที่อิดโรย เพราะขาดอาหาร เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการให้อาหารเหลวและนั่งพัก อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งหมดกลับออกมาถึงที่ทำการอุทยานฯ จะส่งตัวนายอนุวัฒน์ ไปยัง รพ.ท่ากระดาน เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายต่อไป

สำหรับนายอนุวัฒน์ หายตัวตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังออกลาดตระเวนพร้อมทีมลาดตระเวน 6-7 คน บริเวณป่าลำต้น-ถ้ำพระธาตุ ระหว่างนั้นนายอนุวัฒน์ ได้เดินแยกจากทีมแล้วหายตัวไป โดยมีปืนลูกซองติดตัวไปด้วย 1 กระบอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง