"TIGGER" เดบิวต์ครบเครื่อง ไว้ลายเลือดศิลปิน

Logo Thai PBS
"TIGGER" เดบิวต์ครบเครื่อง ไว้ลายเลือดศิลปิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสำคัญของลูกชาย อดีตคู่รักนักร้องยุค 90 "นิโคล เทริโอ-แมว จิรศักดิ์" จึงกลับมาร่วมเฟรมกันอีกครั้ง เพื่อส่งกำลังใจในฐานะพ่อและแม่ให้ "ทิกเกอร์" ที่เพิ่งมี Debut Showcase เวทีแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวค่ายใหญ่

เซนซิทีฟที่สุดในงาน ต้องยกให้ "นิโคล เทริโอ" ที่หลังได้ยินลูกชาย น้อง "ทิกเกอร์" ร้องเพลง "เปรี้ยวใจ" ของตัวเอง ไม่เท่าไหร่ แต่เมื่อถึงเพลง "คนของเธอ" ของอดีตคู่ชีวิต "แมว จิรศักดิ์" น้ำตาก็อาบแก้ม เพราะเป็นเพลงที่ชอบมาก ๆ

2 เพลงดังของพ่อและแม่ อยู่ในลิสต์ของ TIGGER Debut Showcase โชว์แรกของ "ทิกเกอร์ อชิระ เทริโอ" เป็นสัญลักษณ์บอกว่านี่คือลูกไม้ใต้ต้น สายเลือดศิลปินยุค 90 โชว์จบ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์แบบกอดกันกลม เป็นภาพสุดอบอุ่นเมื่อพ่อแม่ลูกพร้อมหน้าอีกครั้ง ในวันเปิดตัว "ทิกเกอร์" เป็นศิลปินชายเดี่ยวเบอร์แรกของค่าย GNEST ในเครือ Grammy 

สไตล์เพลงแรก ของ "ทิกเกอร์" "R U OK" เป็นแนว อาร์แอนบี โซล ป็อป คนละทางกับร็อกแบบ "พ่อแมว" และไม่ได้ป็อปใสใสแบบ "แม่นิโคล" แต่ก็ยังแอบแทรกภาพพ่อแม่ในยุครุ่งเรืองไว้ใน MV เพราะพวกเขาคือแรงบันดาลใจ

โชว์เปิดตัว จัดเต็มครบทุนด้าน ทั้งเล่นกีตาร์ และเต้นกับบอยแบนด์ร่วมค่าย จนเหมือนเป็นเมมเบอร์อีกคน ฝันนี้ของ "ทิกเกอร์" เป็นจริงในวัย 18 ปี หลังรอมาเกือบ 3 ปี ไต่เต้าจากการเป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย นับรวม 4,000 ชั่วโมง เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าไม่ได้มีดีแค่เป็นลูกนักร้อง แต่ต้องสอบผ่านทั้ง ร้อง แรป เต้น จนถึงวันนี้ที่ผู้บริหารเห็นว่าสามารถเอนเตอร์เทน และเอาเวทีได้อยู่หมัด แบบศิลปินตัวจริง

ภาษีของการเป็นลูกคนดัง ก็เหมือนเหรียญ 2 ด้าน ข้อที่ท้าทายคือ เมื่อเดินตามรอย ก็ถูกเปรียบเทียบ มีช่วงเวลาที่กดดันเหมือนกันแทบทุกบ้าน เสียงรอบข้างที่ว่า "พ่อแม่คุณอยู่ระดับท็อป คุณต้องไปให้ถึงจุดนั้น" เป็นความคาดหวังที่ "ทิกเกอร์" เคยแบก แต่เมื่อคิดได้ว่า เป็นคนละยุค และเพลงคนละแนว ก็ทำให้วันนี้ไม่ได้กดดันแล้ว แต่มองการถูกเปรียบเทียบในมุมบวกแทน

ด้าน "แมว จิรศักดิ์" ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินมามาก แต่บนเส้นทางของ "ทิกเกอร์" พ่อร็อกเกอร์คนนี้ ปล่อยมือ เพราะไม่อยากให้ลายเซ็นของตัวเองไปบังตัวตนของลูก และวันไปออดิชันเป็นเด็กฝึกก็มารู้หลังผ่านการคัดเลือกไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ไม่ปฏิเสธ หากในอนาคตลูกชายขอให้ร่วมงานกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง