แก้ทางให้ "พญาหงส์" ก่อนป้องกันแชมป์โลก K-1

กีฬา
22 ก.พ. 66
19:47
204
Logo Thai PBS
แก้ทางให้ "พญาหงส์" ก่อนป้องกันแชมป์โลก K-1
น้องปุ้ม-พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม หรือ จันทกานต์ มโนบาล แชมป์โลก K-1 หญิงคนแรกของไทย เตรียมป้องกันแชมป์สมัยแรก หลังเตรียมตัวมากว่า 2 เดือน ในการเจอกับคู่ปรับเก่า มิยุอุ สุกาวาระ ชาวญี่ปุ่น วันที่ 12 มี.ค.นี้

วันนี้ (22 ก.พ.2566) พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม หรือ ปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล วัย 20 ปี ชาวบุรีรัมย์ เจ้าของแชมป์โลก K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์ หญิงคนแรกของไทย และเป็นญาติกับลิซ่า แห่งวง BLACKPINK เตรียมความพร้อมชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรก กับ มิยุอุ สุกาวาระ คู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค.นี้ ที่ญี่ปุ่น

การพบกันครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากทั้งคู่เคยพบกันเมื่อปีที่แล้วในรอบชิงแชมป์โลก K-1 ซึ่งเกมการชกถือว่าสูสีกันครบ 3 ยก กรรมการให้เสมอกัน จนต้องต่อเวลาพิเศษอีก 1 ยก และเป็นพญาหงส์ ที่เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างหวุดหวิด

สำหรับการเตรียมความพร้อมล่าสุด ครูดาม ศรีจันทร์ เทรนเนอร์ที่ดูแลการฝึกซ้อมของ พญาหงส์ ได้วางแผนแก้ทางผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไว้แล้ว โดยเน้นป้องกันเท้าหน้าของคู่แข่ง และเน้นให้พญาหงส์ สลับการ์ดซ้ายขวาเวลาชก เพื่อให้ พญาหงส์ สามารถชกได้ทั้ง 2 ข้าง

ขณะที่ พญาหงส์ ที่ฝึกซ้อมนานกว่า 2 เดือน เผยว่า ตอนนี้เธอมีความฟิตประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเธอมั่นใจว่า จะสามารถป้องกันแชมป์เค-วันโลกได้ พร้อมขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยให้เธอป้องกันแชมป์โลกในไฟต์นี้

ทั้งนี้ พญาหงส์ เตรียมเดินทางไปโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงดึกคืนนี้ เพื่อปรับสภาพร่างกาย โดยเธอจะชกป้องกันแชมป์โลก K-1 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 45 กิโลกรัม ที่สังเวียนโยโยงิ อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง