นักเรียนทำร้ายครูเสียชีวิต อ้างถูกผีสิง

ต่างประเทศ
22 ก.พ. 66
20:11
430
Logo Thai PBS
นักเรียนทำร้ายครูเสียชีวิต อ้างถูกผีสิง
นักเรียนวัย 16 ปีใช้อาวุธทำร้ายครูในขณะสอนบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยอ้างว่าถูกผีสิง ทางการท้องถิ่นฝรั่งเศสเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

วันนี้ (22 ก.พ.2566) ตามเวลาท้องถิ่นประเทศฝรั่งเศส สำนักข่าว CNN รายงานเหตุนักเรียนวัย 16 ปี ใช้มีดทำร้ายครูจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงเรียน St Thomas d'Aquin ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส

CNN อ้างคำรายงานจาก BFMTV สื่อท้องถิ่นว่าหลังจากก่อเหตุ เด็กชายผู้ก่อเหตุได้เข้าไปหลบซ่อนตัวในห้องใกล้เคียง ในขณะที่ครูอีกคนหนึ่งพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธ พร้อมสัญญาว่าจะอยู่ด้วยจนกว่าตำรวจจะมาถึง โดยเด็กชายผู้ก่อเหตุอ้างว่า เขาได้ยินเสียงสั่งให้ไปทำร้ายครูผู้เสียชีวิต จึงหยิบมีด และเดินเข้าไปทำร้ายครูในขณะที่สอนอยู่ 

ผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวในเวลาต่อมา

โอลิวิเยร์ เวราน โฆษกรัฐบาลฝรั่งเศส เปิดเผยว่าครูหญิงวัย 50 ปี เสียชีวิตจากการบาดเจ็บที่นักเรียนอายุ 16 ปีทำร้าย ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นที่มีปัญหาทางจิตและอ้างว่าถูกผีสิงหลังจากทำร้ายครูจนเสียชีวิต

พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงประกาศว่าเหตุการณ์นี้สะท้อนถึงความเจ็บปวดทั้งในระดับท้องถิ่นและทั้งประเทศ

เป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่สามารถบรรยายได้

ในขณะที่ รมว.ศึกษาธิการของฝรั่งเศสโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า จะรีบลงพื้นที่ "อย่างทันที"

ทางด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของฝรั่งเศสเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า จะรีบทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุครั้งนี้ และเชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ที่มา : CNN

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง