แกร็บ แจงปมโชเฟอร์ขโมย "ช่อดอกไม้เงินสด" 5.3 หมื่นบาท

อาชญากรรม
23 ก.พ. 66
11:10
7,251
Logo Thai PBS
แกร็บ แจงปมโชเฟอร์ขโมย "ช่อดอกไม้เงินสด" 5.3 หมื่นบาท
“แกร็บ” ชี้แจงกรณีพนักงานแกร็บแท็กซี่ ยักยอกช่อดอกไม้เงินสด 53,550 บาท ยืนยันไม่นิ่งนอนใจ พร้อมสั่งระงับสัญญาณให้บริการพาร์ทเนอร์คนขับ ประสานตำรวจให้ข้อมูล และช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นกรณีพิเศษ

วันนี้ (23 ก.พ.2566) แกร็บ ประเทศไทย ชี้แจ้งกรณีที่มีผู้เสียหายร้องเรียนว่า ถูกพนักงานแกร็บแท็กซี่ยักยอกช่อดอกไม้ประกอบเงินสดมูลค่า 53,550 บาทไปนั้น จากกรณีที่เกิดขึ้นแกร็บ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นบริษัทฯ ได้ระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว เพื่อไม่ให้สามารถให้บริการใด ๆ ได้ในระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเพื่อให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการเร่งติดตามตัวพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว และใช้ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ในส่วนของผู้เสียหาย (ผู้สั่งช่อดอกไม้เงินสด) บริษัทฯ ได้ประสานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ความช่วยเหลือในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเร่งติดตามคดีอย่างรวดเร็วที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ชี้แจงว่า GrabExpress เป็นบริการรับส่งพัสดุ-เอกสารด่วนแบบทันที โดยมีระบบติดตามสถานะพัสดุแบบเรียลไทม์ พร้อมให้ค่าชดเชยสินค้าในกรณีสูญหายหรือเสียหายมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท สำหรับบริการ GrabExpress ที่จัดส่งด้วยรถยนต์

ปกติ GrabExpress จะไม่ให้บริการส่งสินค้าหรือพัสดุบางประเภท เช่น สิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด ยาเสพติด ซึ่งรวมถึงสิ่งของมีค่า เช่น เงินสด อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะพิจารณา เพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียหายครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง