เร่งฟื้นฟูสุนัขอีก 89 ตัว หลังยึดได้จากขบวนการค้าสุนัขวานนี้

ภูมิภาค
7 ก.ย. 54
09:56
11
Logo Thai PBS
เร่งฟื้นฟูสุนัขอีก 89 ตัว หลังยึดได้จากขบวนการค้าสุนัขวานนี้

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนมออกจับสุนัขที่ถูกปล่อยจากกรงได้เพิ่มอีก 30 ตัว หลังเข้าไปกัดไก่ของชาวบ้านตายไปกว่า 3000 ตัว ขณะที่ทีมแพทย์ต้องเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กับสุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือ จากขบวนการค้าสุนัขเมื่อวานนี้อีก 89 ตัว

ทีมสัตวแพทย์จากสำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ กรมปศุสัตว์ เร่งรักษาบาดแผล และ ฉีดวิตามินบำรุงให้กับสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ และ มีสภาพอ่อนเพลีย หลังเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกองร้อยอาสาสมัครจังหวัดนครพนมสามารถช่วยเหลือสุนัขที่กำลังจะถูกส่งข้ามน้ำโขงจากขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติได้จำนวน 89 ตัว ก่อนจะนำทั้งหมดมาฟื้นฟูสุขภาพรวมกับชุดแรก ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม โดยทั้งหมดถูกแยกใส่คอกไว้ต่างหาก พร้อมสังเกตดูอาการโดยจะคัดตัวที่แข็งแรงออกทันทีหลังจากให้วัคซีนแล้ว

 ส่วนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอศรีสงครามออกจับสุนัขที่ถูกปล่อยจากกรงได้เพิ่มอีก 30 ตัว หลังจากได้รับแจ้งว่า สุนัขบางส่วนบุกเข้าไปกัดไก่ในฟาร์มไก่ของชาวบ้าน บ้านนาหนองหวาย ตำบลสามผง อำเภอศรีสงครามตายไปกว่า 3000 ตัว โดยสุนัขชุดนี้เป็นสุนัขชุดแรกที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดจากขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดคณะกรรมการดูแลกองทุนช่วยเหลือสุนัขจังหวัดนครพนมมีมติให้ตรวจสอบว่า สุนัขที่เข้าไปกัดไก่ของชาวบ้าน เป็นสุนัขที่ถูกปล่อยออกมาจากกรงจริงหรือไม่ ก่อนจะพิจารณาจ่ายค่าชดเชยให้กับชาวบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง