คำต่อคำ "แม่เด็กชาย 8 เดือน" ขอโทษ-ขอโอกาสสังคม

สังคม
28 ก.พ. 66
18:08
519
Logo Thai PBS
คำต่อคำ "แม่เด็กชาย 8 เดือน" ขอโทษ-ขอโอกาสสังคม
แม่เด็กชาย 8 เดือน แถลงต่อหน้าสื่อมวลชน ยืนยันไม่โกหกจุดทิ้งลูก พร้อมขอโทษลูกและทุกคนที่ได้รับผลกระทบ และขอโอกาสเริ่มต้นใหม่ อยากกลับไปเรียนหนังสือ

ความคืบหน้าเด็กชายวัย 8 เดือน หายตัวไปเป็นวันที่ 24 หน่วยงานเกี่ยวข้องระดมค้นหาบริเวณปลายคลองท่อ เชื่อมแม่น้ำท่าจีน จุดที่แม่เด็กชายอ้างว่านำลูกไปทิ้ง

วันนี้ (28 ก.พ.2566) เวลาประมาณ 16.00 น. เยาวชน 17 ปี แม่ของเด็กชายวัย 8 เดือน แถลงเปิดใจใช้เวลา 14.30 นาที ว่า อยากขอโทษทางพี่ ๆ นักข่าว ตำรวจ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย หลังจากนี้ในส่วนของเรื่องคดีความขอให้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่ามาวุ่นวายกับครอบครัวตนเอง เพราะขณะนี้ไม่มีความเป็นส่วนตัว

ที่ผ่านมาถูกตั้งคำถามที่ไม่ค่อยโอเค มีไปเฝ้าหน้าบ้าน

แม่ของเด็กชาย 8 เดือน ยืนยันจุดที่นำลูกโยนลงไปในน้ำและจมลงไป ขณะนั้นเด็กเสียชีวิตแล้ว โดยเด็กชายใส่เสื้อลายขวางสีขาวดำและแพมเพิส ส่วนที่ตัดสินใจกระทำดังกล่าว เพราะกลัวจะถูกต่อว่า

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเกิดอะไรขึ้นในวันเกิดเหตุ แม่ของเด็กชายวัย 8 เดือน บอกเพียงว่า น้องหงายหลัง และให้ไปสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเองอยากให้พบร่างลูกเพื่อทำบุญ

อยากขอโทษที่วันนั้นทำอะไรโดยไม่คิดให้ถี่ถ้วน อยากขอโอกาสเริ่มใหม่

แม่ของเด็กชาย 8 เดือน กล่าวว่า อยากขอเริ่มชีวิตกับครอบครัวแบบส่วนตัว อยากกลับไปเรียนหนังสือ ที่ผ่านมาไม่กล้าฝันถึงอาชีพในอนาคต ทั้งแพทย์ หรือตำรวจ ขอแค่ได้ทำงานมีรายได้ เพราะครอบครัวไม่มีรายได้ส่งเรียนต่อ พร้อมฝากถึงผู้ที่เผชิญปัญหาเดียวกันว่า ทำอะไรคิดให้ดี อย่ากลัวสิ่งที่จะเกิดตามมา บทเรียนครั้งนี้ถือว่าใหญ่ที่สุดในชีวิต

ตนเองได้รับบทเรียนจากสิ่งที่โกหกมาเยอะแล้ว พูดความจริงไปแล้ว ยืนยันว่าน้องลงน้ำตรงที่ได้ให้การกับตำรวจ โดยตัดสินใจทำคนเดียว ไม่มีคนอื่นรู้เห็น สิ่งที่อยากพูดกับลูกเป็นครั้งสุดท้าย คือ อยากขอโทษที่คิดไม่ดี อยากทำบุญ เราก็รักเขาในแบบของเรา

ส่วนที่เพิ่งมาบอกความจริงนั้น แม่เด็กชายวัย 8 เดือน บอกว่า ด้วยความที่ตำรวจเป็นผู้ชายจึงรู้สึกกลัว และมีการใช้คำถามแบบผู้ใหญ่

ปิดท้ายการให้สัมภาษณ์ แม่เด็กวัย 8 เดือน ยกมือไหว้ พร้อมกล่าว "ขอโทษทุกคนที่ทำให้เรื่องวุ่นวายขนาดนี้"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้ง 3 ข้อหา คุม "แม่น้องต่อ" ฝากขังศาลเยาวชน 

ตำรวจประสาน อบต.หินมูล สูบน้ำจากคลอง ค้นหา "น้องต่อ" 

ไทม์ไลน์ ปิดฉาก “น้องต่อ” เด็กชาย 8 เดือนหายตัวปริศนา 22 วัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง