พันธมิตรจับมือรายงานผลเลือกตั้ง ส.ส. คาดรู้ผลคืนปิดหีบ

การเมือง
21 มี.ค. 66
18:23
248
Logo Thai PBS
พันธมิตรจับมือรายงานผลเลือกตั้ง ส.ส. คาดรู้ผลคืนปิดหีบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอลประเทศไทย นำองค์กรร่วมจัดงานและพันธมิตรแถลงข่าว เตรียมรายงานผลคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป 2566 คาดทราบผลไม่เป็นทางการในทุกเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อได้ไม่เกิน 21.00 น.วันปิดหีบ

วันนี้ (21 มี.ค.2566) การเตรียมรายงานผลการเลือกตั้งครั้งนี้ มีพันธมิตร 50 องค์กรเข้าร่วม เช่น สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย), สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ สำนักข่าวอีกกว่า 30 แห่ง

จับมือกับองค์กรภาคประชาสังคม องค์กรพันธมิตร อาทิ สมาคมฟินเทคประเทศไทย, สมาคมเมตาเวิร์สไทย, D-Vote, โครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดประเทศไทย, สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย, สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย โดยใช้แอปพลิเคชันรายงานผลคะแนนการเลือกตั้ง และใช้เทคโนโลยี Crowdfunding ระดมทุน เพื่อให้เกิดการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งทุกเขตให้มากที่สุด

ทั้งนี้ คาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเบื้องต้นรอบแรก 2 ชั่วโมงหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. และทราบแนวโน้มสัดส่วนคะแนนแบบ ส.ส.บัญชีรายชื่่อ และ ส.ส.เขตที่มีคะแนนนำอันดับหนึ่งครบทุกเขต ไม่เกิน 21.00 น.วันที่ 14 พ.ค.2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง