จ่อออกหมายจับกลุ่มก่อเหตุยิง-ลักพาตัว "หนุ่มม้ง" คาดขัดผลประโยชน์

อาชญากรรม
4 เม.ย. 66
16:47
424
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับกลุ่มก่อเหตุยิง-ลักพาตัว "หนุ่มม้ง" คาดขัดผลประโยชน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงชายชาติพันธุ์ม้ง จ.เพชรบูรณ์ ก่อนลักพาตัวขึ้นรถหลบหนี คาดปมขัดผลประโยชน์ พบประวัติทั้งสองฝ่ายเคยถูกจำคุกคดียาเสพติด

วันนี้ (4 เม.ย.2566) พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 เดินทางไปร่วมประชุมติดตามคดีชายชาติพันธุ์ม้ง อายุ 38 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ถูกกลุ่มชาย 4-5 คน ขับรถยนต์ประกบ และเบียดให้จอดริมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิงที่ขาจนได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวขึ้นรถอีกคันขับหายไป เมื่อช่วงสายวานนี้ (3 เม.ย.)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ เปิดเผยว่า ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เนื่องจากทำโทรศัพท์มือถือหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ รวมถึงทราบว่าเจ้าของรถคันก่อเหตุเป็นใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.เข็มชาติ ประจง ผกก.สภ.เขาค้อ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียหายน่าจะรู้จักกัน และอาจทะเลาะกันเกี่ยวกับธุรกิจมืด จากการสอบประวัติพบว่าทั้งสองฝ่ายต่างเคยถูกจำคุกในคดียาเสพติด และพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3-4 ปี นอกจากกนี้ หนึ่งในผู้ก่อเหตุยังอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับจากศาลจังหวัดลำปาง ในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง. ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ขอให้ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว และอย่าทำร้าย หรือทำอันตรายผู้บาดเจ็บที่ลักพาตัวไป เพราะหากถูกจับได้จะมีโทษหนักมากถึงขั้นประหารชีวิต

ล่าสุดตำรวจได้รับแจ้งว่า พบรถยนต์ต้องสงสัยถูกเผาเหลือแต่ซาก ในพื้นที่ สภ.บ้านแยง จ.พิษณุโลก ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นรถที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง