ไม่เครียด! ผอ.เรือนจำหญิง เผย "แอม" เฟรนด์ลี ชอบชวนคุย

อาชญากรรม
29 เม.ย. 66
15:27
1,107
Logo Thai PBS
ไม่เครียด! ผอ.เรือนจำหญิง เผย "แอม" เฟรนด์ลี ชอบชวนคุย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผย "แอม สรารัตน์" เป็นคนเฟรนด์ลี่ มักชวนผู้ต้องขังอื่นๆ คุย ขณะที่ชีพจรเด็กในครรภ์ยังคงปกติ ชี้หากคลอดบุตร แม่ให้นมได้ถึง 4 เดือน จากนั้นญาติต้องเข้ารับตัวเด็กไปดูแลต่อตามเงื่อนไข

วันนี้ (29 เม.ย.2566) น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่น ยังคงอยู่ในห้องกักโรคและยังคงมีความดันปกติ แม้ว่าคืนแรกจะมีความดันสูง แต่ทางแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้จ่ายยารักษา จนอาการทุเลาลง รวมถึงปัจจุบันได้รับรายงานว่า "นางแอม" ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องความดันแล้ว

อีกทั้งช่วงเย็นวานนี้ก็สามารถรับประทานอาหารได้ และยังไม่ได้มีการร้องขออุปกรณ์อื่นใดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ผู้คุม ขณะที่ทนายความของ สรารัตน์ ก็ได้เข้าเยี่ยมพูดคุยกับลูกความ คาดว่าเป็นการพูดคุยในเรื่องของคดีความที่เกิดขึ้น

"รพี" ระบุ รอให้ ตร. ยืนยันข้อมูลคดี "แอม" โยง 20 ศพ

ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยอีกว่า แอม ปรับตัวได้ดี มีความเฟรนด์ลี (Friendly) พยายามชวนผู้ต้องขังอื่นๆ ในห้องกักโรคพูดคุย ไม่มีอาการซึมเศร้าหรือการร้องไห้ฟูมฟายแต่อย่างใด ส่วนในเรื่องชีพจรของเด็กในครรภ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ขั้นตอนการดูแลผู้ต้องขังที่ตั้งครรภ์ในเรือนจำ เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งมีสถานพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์คอยช่วยเหลือดูแล และกิจกรรมต่างๆ ที่เสริมสร้างการพัฒนาของเด็กในครรภ์

เมื่อผู้ต้องขังคลอดบุตร แม่และลูกจะได้อยู่ด้วยกัน เมื่อให้นมบุตรได้ประมาณ 4 เดือน หรือถ้าหากหลังจากให้นมบุตรเสร็จสิ้น ทางญาติและครอบครัว อาจสามารถเข้ามารับเด็กออกไปก่อนก็ได้ ขึ้นอยู่กับความพร้อมของครอบครัวนั้นๆ แต่ถ้าหากไม่มีญาติมารับเด็กออกไป ก็อาจจะส่งตัวเด็กไปยังสถานที่ที่รับดูแลเลี้ยงเด็กแทน ยืนยันว่าทางราชทัณฑ์ให้ความดูแลแก่ผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

"แอมไซยาไนด์" เข้าข่ายไซโคพาธ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง