ผลการเลือกตั้ง2566 : รู้จัก "รักชนก ศรีนอก" ล้มช้างใหญ่บางบอน-ตระกูลม่วงศิริ

การเมือง
14 พ.ค. 66
22:23
29,940
Logo Thai PBS
ผลการเลือกตั้ง2566 : รู้จัก "รักชนก ศรีนอก" ล้มช้างใหญ่บางบอน-ตระกูลม่วงศิริ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไอซ์ รักชนก" พรรคก้าวไกลเอาชนะ "วัน อยู่บำรุง" ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย "ช้างใหญ่บางบอน" - ช้างเล็ก ปชป. "ตระกูลม่วงศิริ" ขี่จักรยานเจาะพื้นที่กลายเป็นว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่เขต 28

วันนี้ (14 พ.ค.2566) แม้คะแนนเลือกตั้งจะชนะ "วัน อยู่บำรุง" เจ้าบ้านบางบอนแบบยังไม่เป็นทางการ แต่ก็ถือว่าเป็นการล้มช้างได้สำเร็จ สำหรับ "ไอซ์-รักชนก ศรีนอก" ผู้สมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขต พรรคก้าวไกล

ไอซ์ รักชนก เป็นที่รู้จักจากวงการขายของออนไลน์ เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเธอยังเคยพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในแอปพลิเคชันคลับเฮ้าส์ ห้อง "เราจะมาชื่นชมรัฐบาลอย่างจริงใจ" ที่เปิดเพื่อแลกเปลี่ยนพูดคุยความคิดเห็นทางการเมืองในโลกออนไลน์ จนทำให้ ไอซ์ รักชนก เริ่มเป็นที่รู้จักบนเส้นทางการเมืองมากขึ้น และได้รับเชิญเข้าร่วมงานเสวนา สัมภาษณ์สื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง

ช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง "รักชนก" ใช้ยุทธวิธีหาเสียงรักษ์โลกด้วยการปั่นจักรยาน ห้อยโทรโข่ง ประกาศหาเสียงในพื้นที่ และยังใช้บัตรหาเสียงมาทำพวงมาลัยคล้องคอ เพื่อเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด จนทำให้เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ สำนักข่าว BBC ต้องส่ง โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลงพื้นที่ติดตามการหาเสียงของไอซ์ 

รักชนก ซื้อจักรยานเพื่อปั่นท่ามกลางอากาศร้อนจัดของประเทศไทย เพื่อเข้าไปหาผู้คนในซอยเล็กๆ บนพื้นที่หาเสียงของเธอ 

ประวัติ "รักชนก-มดส้มล้มช้างบางบอน"

รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ เกิดเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2537 ปัจจุบันอายุ 28 ปี รักชนก จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยรับบทเป็น "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ในรายการสภาโจ๊ก เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล ขณะที่ศึกษาที่ มธ. และปัจจุบันก็ยังเล่นในฐานะศิษย์เก่าด้วย 

ไอซ์ เป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อปี 2564 กรณีถูก ต้อม ยุทธเลิศ ทำร้ายร่างกายบนเรือที่ท่าเรือแถวคลองสาน หลักจากการฟ้องร้องกันทั้ง 2 ฝ่าย ศาลได้ตัดสินว่า ไอซ์ มีความผิดจริงฐานดูหมิ่นซึ่งหน้า และ ไอซ์ ได้รับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เสียค่าปรับ 2,500 บาท พร้อมกับต้องไหว้ขอโทษ ต้อม ยุทธเลิศ

อ่านข่าวเพิ่ม :

ผลการเลือกตั้ง2566 : “พิธา” ขอบคุณทุกคะแนนให้ "ก้าวไกล" รอลุ้นผลทั่วประเทศ

ผลการเลือกตั้ง2566 : อาฟเตอร์ช็อก "ก้าวไกลแลนด์สไลด์" เพื่อไทยเพลี่ยงพล้ำ

ผลการเลือกตั้ง2566 : เปิดใจครั้งแรก "พิธา-เศรษฐา-จุรินทร์" รอลุ้นผลคะแนนทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง