ดาวรุ่งวัย 18 ปี "บัลลังก์" คว้าเหรียญเงินเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023

กีฬา
2 มิ.ย. 66
07:35
897
Logo Thai PBS
ดาวรุ่งวัย 18 ปี "บัลลังก์" คว้าเหรียญเงินเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หยู บัลลังก์" ดาวรุ่งวัย 18 ปี คว้าเหรียญเงิน ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ในการประเดิมแข่งชิงแชมป์โลกครั้งแรก ด้าน "โค้ชเช" ออกปากชมโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม

เทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ไฮไลต์อยู่ที่รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 63 กิโลกรัมชาย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาดาวรุ่งวัย 18 ปี จาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ลงแข่งชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก พบ ฮา-กัน เล็คเบอร์ จากตุรกี

ยกแรก หยู ถูกเตะที่ศีรษะ และตัว ทำให้แพ้ไปก่อน 0-7 แต้ม

ยกสอง บัลลังก์ เดินไล่เตะแลกกับนักกีฬาจากตุรกีอย่างสูสี ก่อนจะเบียดชนะไป 6-5

ต้องตัดสินหาแชมป์ในยกที่ 3 โดยทั้งคู่คุมจังหวะการเตะอย่างสูสี แต่ว่า บัลลังก์ มาพลาดถูกเตะในช่วง 5 วินาทีสุดท้าย ทำให้แพ้ไป 2-6 พลาดคว้าแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย

แม้จะพลาดเหรียญทอง แต่ "โค้ชเช" ออกปากชมบัลลังก์ว่า โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมแล้ว และเตรียมส่งแข่งขันนานาชาติเพิ่มเติม เพื่อพัฒนาฝีมือ

ขณะที่ บัลลังก์ ถึงกับร้องไห้ หลังจากพลาดคว้าแชมป์ไปแบบหวุดหวิด พร้อมกับตั้งเป้ากลับมาทวงแชมป์โลกให้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้

สรุปผลงานเทควันโดไทย ล่าสุด ทำได้ 2 เหรียญเงิน จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และ บัลลังก์ ทับทิมแดง ในรุ่น 63 กิโลกรัมชาย

และวันนี้นักกีฬาไทย เตรียมลงแข่งอีก 2 คน ได้แก่ สิรวิชญ์ มะหะหมัด ใน รุ่น 54 กิโลกรัมชาย และ กมลชนก ศรีเคน ในรุ่น 46 กิโลกรัมหญิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"เทนนิส พาณิภัค" คว้ารองแชมป์เทควันโดโลก 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง