"พังสยาม" ล้มแล้ว หลังทีมสัตวแพทย์รักษากระดูกขาหักนาน 26 วัน

สิ่งแวดล้อม
11 มิ.ย. 66
14:34
1,171
Logo Thai PBS
"พังสยาม" ล้มแล้ว หลังทีมสัตวแพทย์รักษากระดูกขาหักนาน 26 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พังสยาม" ล้มแล้ว หลังบาดเจ็บกระดูกขาหน้าซ้ายหักและถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง และอยู่ในการดูแลของแพทย์นาน 26 วัน

วันนี้ (11 มิ.ย.2566) ความคืบหน้าของช้างพังสยาม หลังตลอด 2 สัปดาห์ทีมสัตวแพทย์แพทย์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ จากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ระดมกำลังเข้ารักษาช้างพังสยาม ที่บาดเจ็บขาหน้าซ้ายหักถูกส่งรักษาที่โรงพยาบาลช้าง จ.ลำปาง

ซึ่งล่าสุดไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะช้างพังสยามได้ล้มลงอย่างสงบเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยเพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง ได้โพสต์ถึงกรณีช้างพังสยามล้ม โรงพยาบาลช้างลำปางขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือทั้งแรงกายและแรงใจ ขอบคุณช้างทุกเชือกที่เป็นผู้ให้ในการบริจาคเลือดตลอดระยะเวลาการรักษา 26 วัน ขณะที่มีประชาชนมาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจทีมงานทุกคนจำนวนมาก

สำหรับช้างพังสยาม ช้างของปางช้าง แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ได้รับเจ็บจากอุบัติเหตุช้างเหยียบกัน ขณะลงเล่นน้ำ จนขาหน้าข้างซ้ายหัก ก่อนถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ทีมสัตวแพทย์ ได้หารือและเตรียมวางแผนการรักษาเริ่มตั้งแต่การเอกซเรย์บาดแผล ทำการผ่าแล้วตัดเอาเนื้อที่ตายออก รวมไปถึงเศษกระดูกที่ยังหลงเหลือออก ก่อนจะใส่เฝือกให้ช้าง แต่ด้วยมีอาการแทรกซ้อนจึงทำให้ช้างล้มเมื่อคืนนี้ ท่ามกลางความเสียใจของทีมสัตวแพทย์ที่ให้การรักษา

 

อ่านข่าวอื่นๆ :

พบกันแล้ว! ควาญช้าง อ.อ.ป. กับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ปรับตัวให้คุ้นเคยก่อนกลับบ้าน

สุดกังวล! ครั้งแรกทีมไทยพา "พลายศักดิ์สุรินทร์" ขึ้นเครื่อง IL-76 กลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง