ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น "ส.ต.ต.พิจักษณ์" เลื่อนเป็น "พ.ต.ท." เยียวยา 2.9 ล้าน

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 66
15:15
2,006
Logo Thai PBS
ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น "ส.ต.ต.พิจักษณ์" เลื่อนเป็น "พ.ต.ท." เยียวยา 2.9 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สดุดี ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ถูกยิงคาป้อมตำรวจรถไฟในพื้นที่โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี สั่งปูนบำเหน็จ 8 ขั้นเลื่อนเป็น "พ.ต.ท." พร้อมเยียวยา 2.9 ล้านบาท

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อ 10 มิ.ย.2566 ที่มีกลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยาน ยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ป้อมพาดรถไฟ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว ผบ.หมู่ นปพ.สภ.นาประดู่ ปฏิบัติหน้าที่ มว.ฉก.นปพ.ปน.13 อายุ 22 ปีเสียชีวิต และชิงปืนหลบหนีไป 

 
ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ได้สั่งการได้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ขณะนี้รู้เบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบชุดเดิมที่อยู่ในสารระบบคดีความมั่นคง
 
ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยาดูแลสิทธิประโยชน์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 8 ขั้น, ขอพระราชทานยศเป็น พ.ต.ท.การช่วยเหลือบรรจุทายาท รวมทั้งมีการให้เงินช่วยเหลือดูแลในส่วนของสิทธิประโยชน์อื่นๆ ทั้งของผู้เสียชีวิตและครอบครัวจำนวน 2,927,235 บาท
 
โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ขอสดุดีและแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ส.ต.ต.พิจักษณ์ที่สูญเสียตำรวจกล้า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นวีรกรรมที่กล้าหาญ ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับการช่วยเหลือ เยียวยา ดูแลสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ ให้สมกับสิ่งที่ส.ต.ต.พิจักษณ์ ตำรวจกล้าได้ปฏิบัติหน้าที่เสียสละเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สดุดีผู้กล้า "ส.ต.ต.พิจักษณ์" ถูกยิงตายคาป้อมโคกโพธิ์-ชิงปืนหนี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง