กกต.ยังไม่รับรอง ส.ส. “อิทธิพร” เผยรอความเห็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง

การเมือง
13 มิ.ย. 66
17:48
607
Logo Thai PBS
กกต.ยังไม่รับรอง ส.ส. “อิทธิพร” เผยรอความเห็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อิทธิพร” เผยที่ประชุม กกต.ยังไม่รับรอง ส.ส. หลังตีกลับไปประมวลความเห็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง ก่อนเสนอให้ กกต.พิจารณาอีกครั้งสัปดาห์หน้า ไม่ฟันธงประกาศครบ

วันนี้ (13 มิ.ย.2566) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า ที่ประชุม กกต. มีวาระการพิจารณาผลการเลือกตั้ง ซึ่งสำนักงาน กกต. เสนอข้อมูลว่ามีเขตเลือกตั้งใดบ้างที่มีคำร้องและเขตเลือกตั้งใดไม่มีคำร้อง

เนื่องจากการพิจารณาในภาพรวม ผู้ที่มีการร้องเรียนและไม่มีการร้องเรียน ต้องดูความเห็นผู้ตรวจการเลือกตั้งด้วย ซึ่งส่วนนี้ยังไม่มีข้อสรุปจึงยังไม่สามารถรับรองได้ โดยได้มอบหมายให้สำนักงาน กกต.พิจารณาประมวลความเห็น และส่งเรื่องกลับมาให้คณะกรรมการการเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า พร้อมกับยื่นรายชื่อผู้ที่จะได้รับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เข้ามาให้ที่ประชุม กกต.พิจารณาพร้อมกัน

ส่วนสัปดาห์หน้าจะสามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้หรือไม่นั้น นายอิทธิพร กล่าวว่า ยังไม่สามารถฟันธงได้ เพราะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่สำนักงาน กกต.จะนำเสนอในสัปดาห์หน้าเป็นหลัก หากอยู่ในเกณฑ์ที่ที่ประชุม กกต. 6 คนเห็นว่าครบถ้วน ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม ก็ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้

อ่านข่าวอื่นๆ

"วราวุธ" เชื่อ กกต.รับรอง ส.ส.เสร็จเรียบร้อย สิ้นเดือนนี้

กกต.แจงข้อกฎหมาย รู้ว่าขาดคุณสมบัติ แต่ยังสมัครเลือกตั้ง ส.ส.

"อนุทิน" ยืนยัน "ภท." ไม่เกี่ยวข้องปมหุ้นสื่อ "พิธา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง