นักตบสาวไทย พ่าย โครเอเชีย 3 เซตรวด จบสัปดาห์ 2 แบบไร้ชัย

กีฬา
19 มิ.ย. 66
07:36
715
Logo Thai PBS
นักตบสาวไทย พ่าย โครเอเชีย 3 เซตรวด จบสัปดาห์ 2 แบบไร้ชัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมนักตบสาวไทย ส่งท้ายการเล่นในสนามที่ 2 ด้วยการแพ้โครเอเชียไป 3 เซตรวด ทำให้ไทย จบสัปดาห์ที่ 2 ด้วยการไม่ชนะใคร เก็บได้แค่ 1 คะแนน ต้องไปว่ากันต่อในสนามที่ 3 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในสัปดาห์หน้า

เกมนัดสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีกส์ 2023 ในสัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล ของทีมสาวไทยที่อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ลงสนามเจอกับ โครเอเชีย ทีมรองอันดับสุดท้าย หรืออันดับที่ 15

เกมนี้ ไทยเริ่มเกมโดยปรับ 2 ตำแหน่ง ด้วยการให้ สิริมา มานะกิจ ลงเซตบอลแทน พรพรรณ เกิดปราชญ์ และบอลเร็วให้ "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์ ลงแทน ทัดดาว นึกแจ้ง ที่ได้รับบาดเจ็บในนัดที่แล้ว

เซตแรก สาวไทยมีปัญหาเรื่องการเซตบอลเข้าทำ จนถูกนำไปก่อน 13 - 21 จน ต้องส่ง ชมพู่ พรพรรณ ลงมา ซึ่งรูปเกมของไทยก็ดีขึ้น แต่ด้วยแต้มที่โดนนำห่างทำให้สาวไทยไล่ไม่ทันเลยแพ้ไป 17 - 25

เซตที่ 2 ไทยจำเป็นต้องส่ง พรพรรณ กับ ทัดดาว ลงมาช่วยเกมแต่เกมรุกของไทยยังมีปัญหาเรื่องสปีดบอล ในขณะที่โครเอเชียโจมตีด้วยบอลสั้นของ มาติน่า ซามาดาน จนไทยหาจุดพลิกเกมไมได้ เลยแพ้ไปอีก 21-25 ตาม 0-2 เซต

เซต 3 ไทยส่ง วิภาวี ศรีทอง ลงมาเล่นในเกมรุก แต่ว่า บอลตบของ แอนเดรีย มิไฮเจวิช ทำเอาสาวไทยตั้งรับไม่อยู่ ซึ่งทีมไทยพยายามใช้บอลสูตรในการเข้าทำแต่ยังขาดความแน่นอน ก่อนที่โครเอเชียเอาชนะไป 20-25 ทำให้ โครเอเชีย ชนะไป 3 เซตรวด โดยเกมนี้ ชัชชุอร ทำ 19 แต้มสูงสุดให้ทีมไทย

ทำให้ โครเอเชีย ชนะเป็นนัดที่ 2 ในเนชันส์ลีก ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ส่วนไทยหล่นไปอยู่อันดับที่ 13 หลังจบเกม

นักวอลเลย์บอลสาวไทย ก็ยอมรับว่า สนามนี้แต่ละทีมเตรียมตัวมาดี ซึ่งทีมไทยก็พยายามเล่นกันอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว และอยากให้แฟนกีฬาชาวไทย เป็นกำลังใจให้กันในสนามต่อไป

สำหรับทีมสาวไทย จะกลับมาถึงบ้านในวันพุธที่ 21 มิ.ย.นี้เพื่อเตรียมแข่งขัน ในสนามสุดท้าย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค. ซึ่งสาวไทยต้องเจอ เนเธอร์แลนด์ - ตุรกี -ญี่ปุ่น และ บราซิล ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สู้สุดใจ ไทย พ่าย เซอร์เบีย 2-3 เซต 

ต้านไม่ไหว "ไทย" พ่าย "สหรัฐฯ" 3 เซตรวด 

นักตบสาวไทย พ่าย เยอรมนี 1 - 3 เซต เกมแรก สัปดาห์ที่ 2 ศึก VNL 2023 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง