เตรียมรื้อถอนบ้านพักและรีสอร์ทรุกป่าวังน้ำเขียว

ภูมิภาค
9 ก.ย. 54
08:24
9
Logo Thai PBS
เตรียมรื้อถอนบ้านพักและรีสอร์ทรุกป่าวังน้ำเขียว

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 เตรียมรื้อถอนบ้านพักและรีสอร์ททั้ง 22 แห่ง ในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา หลังเจ้าของไม่นำเอกสารการถือครองที่ดินมาแสดง ตามกำหนด ภายใน 15 วัน

การดำเนินคดีกับบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ท จำนวน 22 แห่ง ในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา หลังถูกกรมป่าไม้ตรวจสอบและแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวง หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าติดประกาศแจ้งให้เจ้าของบ้านพักและรีสอร์ททั้งหมดรับทราบข้อกล่าวหา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้นำหลักฐานการครอบครองมาแสดง ซึ่งจะครบกำหนด 15 วัน ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) พบว่า ยังไม่มีเจ้าของบ้านพักและรีสอร์ทรายใดเข้าชี้แจง

หลังจากนี้ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา ระบุว่าคณะทำงานชุดเฉพาะกิจเพื่อสืบสวนดำเนินคดีการบุกรุกทำลายป่า ในจังหวัดนครราชสีมา จะขอทราบผลการสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้บุกรุกทั้ง 22 แห่ง จากตำรวจ เพื่อรวบรวมข้อมูล คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะขอความเห็นชอบจากนายอำเภอวังน้ำเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดและอธิบดีกรมป่าไม้ ลงนามประกาศรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ ภายใน 45 วัน ตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2507


ข่าวที่เกี่ยวข้อง