รถไฟฟ้าสายสีเหลืองปรับรูปแบบเดินรถ "ปิดบริการชั่วคราว" 5 สถานี

เศรษฐกิจ
22 มิ.ย. 66
08:18
6,851
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้าสายสีเหลืองปรับรูปแบบเดินรถ "ปิดบริการชั่วคราว" 5 สถานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัด รถไฟฟ้าให้บริการจากสถานีลาดพร้าวถึงสถานีมหาดไทย และจากสถานีกลันตัน ถึงสถานีปลายทางสำโรง

วันนี้ (22 มิ.ย.2566) รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัด รถไฟฟ้าให้บริการจากสถานีลาดพร้าวถึงสถานีมหาดไทย และจากสถานีกลันตัน ถึงสถานีปลายทางสำโรง

สำหรับ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีกลันตัน และสถานีปลายทางสำโรง กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีศรีเอี่ยม จำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราวที่ สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีแยกลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, และสถานีหัวหมาก 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศ การใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยมช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยรายงานว่า รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เริ่มขัดข้องมาตั้งแต่ 07.30 น.ทำให้ผู้ใช้บริการคนตกค้างจำนวนมากระหว่างรอรถไฟฟ้า

เจ้าหน้าที่ประจำสถานี จึงประกาศให้ผู้โดยสารที่จะมุ่งหน้าไปสถานีลาดพร้าว ให้เปลี่ยนขบวนรถเมื่อถึงสถานีกลันตัน และให้ผู้ที่จะเดินทางมุ่งหน้าสำโรงขึ้นขบวนดังกล่าวแทน ระหว่างรอระบบแก้ไขเจ้าหน้าที่ประกาศให้ผู้โดยสารบนรถไฟฟ้าทั้งหมดออกจากตัวรถเพื่อความปลอดภัย พร้อมประกาศขออภัยในความไม่สะดวก

ขณะที่ผู้โดยสารที่ตกค้างบางส่วนลงจากสถานีรถไฟฟ้าและใช้บริการระบบขนส่งมวลชนอื่น ๆ เพื่อเดินทางไปยังเป้าหมายแทน ขณะที่ผู้โดยสารบางคนสะท้อนว่า ตั้งใจมารอรถไฟฟ้าที่เปิดให้บริการฟรีตั้งแต่เช้าแต่เมื่อเกิดการขัดข้องจึงผิดหวัง

ขณะที่ผู้โดยสารบางคนบาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจากช่วงเปลี่ยนผ่านจะขึ้นขบวนประตูกั้นบนลานชาลาที่ใช้กั้นระหว่างกันรถไฟฟ้าและลานจอดได้หนีบลำตัว เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมากและเกิดการเบียดเสียดกันขึ้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

19 มิ.ย.นี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 

เริ่ม 3 มิ.ย. เปิดทดลองนั่ง MRT สายสีเหลือง จากหัวหมาก-สำโรง 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง