4 จนท.ดับเพลิง "บวชหน้าไฟ" อุทิศส่วนกุศลให้ "น้องเบนซ์"

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 66
10:05
1,081
Logo Thai PBS
4 จนท.ดับเพลิง "บวชหน้าไฟ" อุทิศส่วนกุศลให้ "น้องเบนซ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
4 จนท.ดับเพลิงสามเสน เข้าพิธีบวชหน้าไฟ อุทิศส่วนกุศล ให้ "น้องเบนซ์" นักเรียนราชวินิต มัธยม เสียชีวิตในระหว่างการสาธิตดับเพลิง ด้านหน.ชุดดับเพลิงสถานีสามเสน ขอโทษครอบครัว และนักเรียนราชวินิตอีกรอบ ยืนยันไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้

วันนี้ (27 มิ.ย.2566) เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสถานีสามเสน ซึ่งปฎิบัติภารกิจสาธิตใช้ถังดับเพลิง ในช่วงเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดที่โรงเรียนราชวินิต มัธยม เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา เดินทางมาที่วัดสุนทรธรรมทาน หรือวัดแคนางเลิ้ง เพื่อเตรียมบวชหน้าไฟ จำนวน 4 คนจาก 7 คน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ “น้องเบนซ์” อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียน 

โดยมีพระพิพัฒนวราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมทาน เจ้าคณะเขตป้อม ปราบศัตรูพ่าย-ปทุมวัน เป็นพระอุปัชฌาย์ให้ โดยช่วงหนึ่งในระหว่างทำพิธี เจ้าอาวาส กล่าวให้โอวาทผู้เข้ารับการบวชว่า ขอให้ตั้งจิตมั่น ซึ่งการบวชเป็นสิ่งที่ประเสริฐยิ่งในการบวชให้แก่ผู้วายชนม์ เป็นสิ่งสำคัญในทางพระพุทธศาสนา แม้มีระยะเวลาสั้นในการบวช แต่ขอให้ตั้งใจและประพฤติปฎิบัติ สำรวม กาย วาจา ใจ เพื่อให้บุญกุศลเกิดแก่ตัวเรา และ ผู้ที่ตั้งใจจะบวชให้ด้วย

ทั้งนี้ ในการบวชหน้าไฟวันนี้ มีลูกพี่ลูกน้องของ "น้องเบนซ์" อีก 2 คน ร่วมบวชหน้าไฟด้วย

อ่านข่าวเพิ่ม ศธ.เยียวยาครอบครัว "น้องเบนซ์" เสียชีวิตจากถังดับเพลิงระเบิด

ขอโทษอีกครั้งครอบครัว "น้องเบนซ์" 

ด้านนายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงสามเสน กล่าวว่า การบวชหน้าไฟ เป็นความประสงค์ของเจ้าหน้าที่ทีมดับเพลิง ที่เป็นครูฝึกในวันเกิดเหตุ ตั้งแต่วันที่มาขอขมาศพ ทีมดับเพลิงได้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต และน้องๆ นักเรียนที่ได้รับผลกระทบ

หลังจากนี้ทุกคนตั้งใจจะทำงานให้ดีที่สุด อะไรที่เป็นประโยชน์กับสังคม ยังต้องทำต่อ เจ้าหน้าที่ทุกคนเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องเรียกคืนขวัญกำลังใจบุคลากร ทางผู้บัญคับบัญชาได้ประสานมาดูแลสภาพจิตใจทีมด้วยเช่นกัน

ขณะที่ทีมข่าวพูดคุยสั้นๆ กับทีมดับเพลิงช่วงเช้าก่อนเข้าพิธี พบว่ายังมีแววตาที่เศร้า โดยกล่าวสั้นๆ ว่า

เป็นความรู้สึกสุดๆ ของทีมกับเพลิงที่อยู่ในวันเกิดเหตุทุกคน ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เกิดขึ้น ขอโทษครอบครัว น้องเบนซ์ ขอโทษนักเรียนทุกๆ คน ขอโทษคุณครูและสังคมที่เกิดเหตุแบบนี้

อ่านข่าวที่เกิดขึ้น 

ปชช. ตื่นตระหนก! นำถังดับเพลิงไปทิ้ง - โทรขอคืน กทม.

สมอ.เล็งบรรจุ "ถังดับเพลิง CO2" เป็นสินค้าควบคุม

"ชัชชาติ" เรียกเก็บถัง CO2 ทั้งหมด งดซ้อมจนกว่ามั่นใจความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง