เกิดเหตุบนทางเลื่อน "สนามบินดอนเมือง" ผู้โดยสารขาขาด 1 คน

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 66
11:53
9,822
Logo Thai PBS
เกิดเหตุบนทางเลื่อน "สนามบินดอนเมือง" ผู้โดยสารขาขาด 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุบนทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ผู้โดยสารขาขาด 1 คน จนท.นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

วันนี้ (29 มิ.ย.2566) เวลา 08.40 น. ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้รับแจ้งเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 - Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ในเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ ทดม.ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพล ว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์ ทั้งนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่าง ๆ อย่างเต็มที่

ขณะที่ในเวลา 15.00 น. ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เตรียมแถลงรายละเอียดที่เกิดขึ้นที่สำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง 

ด้านนายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวอาจจะต้องรอให้ทางท่าอากาศยานดอนเมืองทำการสอบสวนเรื่องดังกล่าวก่อน แล้วจึงนำมาแจ้งกับทาง กพท. เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป แต่กรณีนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอำนาจของ กพท.โดยตรง เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัยของอาคาร ซึ่งเป็นกฎหมายของ กทม. ขณะเดียวกันก็ต้องสอบสวนด้วยว่ากรณีนี้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้โดยสารที่ใช้สนามบินด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ ยังระบุว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในพื้นที่สนามบิน เพราะหากมองเฉพาะด้านการบิน ถือว่าเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยการให้บริการผู้โดยสารสายการบิน ซึ่งเชื่อว่าส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อการใช้บริการแน่นอน โดยเฉพาะกรณีที่หากตรวจพบว่าเป็นความผิดพลาดของคนหรือขาดการบำรุงรักษา

นายกฯ ห่วงใย สั่งเร่งตรวจสอบสาเหตุ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงคมนาคม บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และเร่งแก้ไขให้เกิดความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแต่ผู้ใช้บริการที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงดำเนินเรื่องการดูแลรักษาและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเร็ว

เนื่องจากท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานนานาชาติ ที่ผู้ใช้บริการมีทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะมีผลต่อภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวของประเทศ นายกรัฐมนตรีจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ฟื้นฟูการให้บริการให้กลับสู่ภาวะปกติและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง