เปลี่ยนแผนตามหาช้างไทย หลังวัดพา "พลายประตูผา" ออกนอกพื้นที่อ้าง "ตกมัน"

สิ่งแวดล้อม
1 ก.ค. 66
12:18
3,564
Logo Thai PBS
เปลี่ยนแผนตามหาช้างไทย หลังวัดพา "พลายประตูผา" ออกนอกพื้นที่อ้าง "ตกมัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะคนไทยเปลี่ยนแผนตามหาช้างไทย หลัง วัดพา "พลายประตูผา" ออกนอกพื้นที่ อ้าง "ตกมัน" เตรียมเดินทางไปอีกเมืองเพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของ "พลายศรีณรงค์" ที่ทราบว่าจะเข้าร่วมขบวนแห่พระธาตุเขี้ยวแก้ว

วันนี้ (1 ก.ค.2566) ตามแผนของ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ปรึกษาคณะการทำงานยุทธศาสตร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่จะไปเยี่ยมพลายประตูผา ที่วัด Sri Dalada Maligawa เมืองแคนดี ต้องเปลี่ยนเป้าหมาย เพราะทราบว่าทางวัดนำพลายประตูผาออกจากพื้นที่ โดยอ้างว่าตกมัน

นางกัญจนา ระบุว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว แต่มีข้อมูลเชิงลึกว่า วัดมีความความกังวลกับการมาของคณะคนไทย จึงประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ และองค์กรพิทักษ์สัตว์ในศรีลังกา ให้ช่วยตรวจสอบเพื่อรายงานเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งพลายประตูผา มีอายุประมาณ 45 ปี มากกว่าพลายศักดิ์สุรินทร์ ทางการไทยส่งมาเป็นทูตสันถวไมตรี ตั้งแต่ พ.ศ.2522

ส่วนเป้าหมายวันนี้กำลังเดินทางไปอีกเมืองหนึ่งที่ทราบว่า จะมีงานแห่พระธาตุเขี้ยวแก้ว โดยใช้พลายศรีณรงค์เข้าร่วมขบวนแห่ เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ต่อไป ซึ่งพลายศรีณรงค์ถูกส่งมาเป็นช้างทูตพร้อมกับพลายศักดิ์สุรินทร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คาดพฤติกรรม "พลายศักดิ์สุรินทร์" รับรู้ความเปลี่ยนแปลงในชีวิตครั้งใหม่  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง