นักตบสาวทีมชาติไทย หวังเก็บชัยชนะนัดแรกกับญี่ปุ่น

กีฬา
1 ก.ค. 66
13:23
1,040
Logo Thai PBS
นักตบสาวทีมชาติไทย หวังเก็บชัยชนะนัดแรกกับญี่ปุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (1 ก.ค.) วอลเลย์สาวไทย ลงสนามพบ "ญี่ปุ่น" ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 คาดสาวไทยจะสู้อย่างสนุกจากประสบการณ์ของผู้เล่นตัวหลักของไทยที่เคยไปเล่นในลีกญี่ปุ่นเกือบทั้งทีม

วันนี้ (1 ก.ค.2566) การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2023 ทีมวอลเลย์สาวไทยยังต้องทำงานหนักเพื่อเค้นศักยภาพหาชัยชนะนัดแรกในรอบ 6 นัด ต่อหน้าแฟนวอลเลย์บอลไทย หลังหล่นไปอยู่ที่ 13 ของตาราง โอกาสในการเข้ารอบไฟนอลค่อนข้างยาก โดยจะพบทีมอันดับ 2 ของเอเชียอย่างทีมชาติญี่ปุ่น ที่อยู่ในอันดับที่ 7 ของตารางจากการชนะมา 6 นัด

สตาฟ์โค้ช ที่มีทั้ง โค้ชด่วน โค้ชชำนาญ ดอกไม้ และ โค้ชวรรณา บัวแก้ว ได้เรียกประชุมทีม เพื่อดูเกมที่แพ้ตุรกี 3 เซตรวด ซึ่งนักกีฬาได้จดบันทึกข้อผิดพลาด เพื่อปรับจูนในการเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่นวันนี้

จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปฝึกซ้อมในสนามเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ยังคงเป็นการทบทวนแท็คติกทั้งการรุก การรับ การเสิร์ฟ

การเจอกับทีมชาติญี่ปุ่นถือว่าไทยไม่เสียเปรียบรูปร่างเพราะผู้เล่นที่ตัวสูงสุดของญี่ปุ่น คือ นิชิมูระ ไม ในตำแหน่งบอลเร็ว ที่สูง 188 ซม. ส่วนของไทยสูงสุด คือ ทัดดาว นึกแจ้ง ที่สูง 185 ซม.

ขณะที่ระบบการเล่นของทั้ง 2 ทีม ยังคล้ายกันคือความเหนียวแน่นในเกมรับและขึ้นบอลรุกผสมด้วยการเร็ว ใครอดทนมากกว่าก็มีโอกาสชนะ อีกสิ่งนึงที่น่าสนใจคือ 6 ผู้เล่นชุดหลักของไทย ล้วนเคยผ่านการเล่นในวีลีกของญีปุ่นมาเกือบทั้งหมด มีเพียง เพียว อัจฉราพร กับ ปิยะนุช แป้นน้อย เท่านั้น ที่ไม่เคยเล่นในวีลีก ฉะนั้นทั้ง2 ทีมต่างรู้ฝีมือกันเป็นอย่างดี

หากมองสถิติของทีมไทยในการเจอญี่ปุ่น 5 นัด หลังสุดไทยแพ้ทั้ง 5 นัด ล่าสุด เกม วอลเลย์บอลหญิงเอวีซีคัพ 2022 ไทย 0-3 ญี่ปุ่น ซึ่งทีมไทยชนะหนสุดท้าย เอวีซี คัพ 2018 ที่ จ.นครราชสีมา 3-1 เซต

โดยวันนี้ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น เวลา 20.30 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ต้านไม่ไหว ไทย พ่าย เนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด

เปิดสถิติ 5 นัดวอลเลย์บอลหญิงไทย ก่อนพบ ตุรกี ศึกเนชันส์ลีก 2023

ส.วอลเลย์ฯ ยัน "เพียว" ชู 3 นิ้วไม่เกี่ยวการเมือง เป็นแผนการเล่น "หน้าสาม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง