ไม่ทน! แจ้งความครูลงโทษถอดกระโปรงอนุบาล 2 แค่คัดตัว T ไม่สวย

สังคม
18 ก.ค. 66
11:03
645
Logo Thai PBS
ไม่ทน! แจ้งความครูลงโทษถอดกระโปรงอนุบาล 2 แค่คัดตัว T ไม่สวย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไม่ทน! พ่อแม่อนุบาล 2 แจ้งความเอาผิดครูประจำชั้น ลงโทษลูกถอดกระโปรงนักเรียนหน้าชั้น เหตุเขียนตัวอักษร " T ไม่สวย" แถมยังปฏิเสธเหตุการณ์ ทั้งที่มีเด็กร่วมชั้นเรียน 30 คนอยู่ในเหตุการณ์

กรณีเด็กชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตา ขาว จ.ตรัง ถูกครูประจำชั้นลงโทษด้วยการถอดกระโปรงนักเรียน สาเหตุเขียนตัวอักษร T ภาษาอังกฤษไม่สวย

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองเด็กอนุบาล 2 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูประจำชั้น ที่สภ.ย่านตาขาว หลังพบว่าการลงโทษเนื่อง จากเขียนตัวอักษร T ในภาษาอังกฤษไม่สวย ด้วยการถอดกระโปรงนักเรียนออก แล้วให้กลับไปเขียนใหม่ จนกว่าจะสวยงาม แล้วค่อยกลับมาใส่กระโปรงนักเรียนทำให้บุตรสาวอาย เพื่อนร่วมชั้นที่มีเกือบ 30 คน จนไม่อยากไปโรงเรียน แล้วได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นมาบอกพ่อแม่ และปู่ย่า ตายาย

แม่ของเด็กอนุบาล 2 ระบุอีกว่า ครูประจำชั้นได้ปฏิเสธเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งที่ตัวเองได้สอบถามเพื่อนของลูกว่าลูกสาวถูกครูลงโทษจริง เรื่องนี้ได้เข้าพบ ผอ.โรงเรียน ซึ่งขอโทษ และได้ให้บุตรสาวย้ายห้องเรียนไปอยู่อีกห้องหนึ่ง โดยจะดำเนินการลงโทษครูที่ก่อเหตุตามระเบียบของโรงเรียน

นอกจากนี้ ยังยืนยันจะดำเนินคดีเช่นเดิม เพราะโทรไปสอบถามครูประจำชั้น แต่ครูปฏิเสธตลอด และยังข่มขู่บุตรสาวว่าหากนำเรื่องที่ครูลงโทษด้วยการถอดกระ โปรงไปฟ้องพ่อแม่อีก จะให้ลูกงดนอนกลางวัน จนต้องแจ้งความ

กระทั่งครูประจำชั้นทราบว่ามาแจ้งความแล้ว จึงออกมากล่าวยอมรับกับพ่อแม่ แต่เป็นการยอมรับแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น  

ครอบครัวรับไม่ได้กับการลงโทษลูกสาวด้วยวิธีการนี้ ยืนยันว่าจะดำ เนินคดีกับครูประจำชั้น  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง