ปค.บุกจับ 2 ผับดังกลางเมืองบ้านโป่ง เปิดยันเช้า-ยาเสพติดเพียบ

อาชญากรรม
22 ก.ค. 66
08:28
2,194
Logo Thai PBS
ปค.บุกจับ 2 ผับดังกลางเมืองบ้านโป่ง เปิดยันเช้า-ยาเสพติดเพียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการปกครองร่วมกับฝ่ายปกครอง จ.ราชบุรี บุกจับผับเถื่อนบ้านโป่ง พร้อมกัน 2 แห่ง นักเที่ยวกว่า 400 คน พบยาเสพติด ปัสสาวะสีม่วง เด็กต่ำกว่า 20 ปี อาวุธปืน เปิดเกินเวลา เจ้าของคนเดียวกันทั้ง 2 ร้าน

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2566 กรมการปกครองร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดราชบุรี และกรมพินิจฯ บุกจับ 2 ร้านดัง กลางเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบไร้ใบอนุญาตสถานบริการ เปิดยันเช้า ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พกพาอาวุธปืน และมีเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ราชบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน บุกเข้าทำการจับกุม ผับเถื่อน ชื่อร้านไฮไลท์ บ้านโป่ง และ ร้านอารีน่า บ้านโป่ง

สืบเนื่องจากกรมการปกครอง ได้รับการประสานจาก จ.ราชบุรี ว่ามีสถานประกอบการชื่อ "ร้านไฮไลท์ บ้านโป่ง"
และ "ร้านอารีน่า บ้านโป่ง" ได้เปิดให้บริการในลักษณะเป็นผับขนาดใหญ่ผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ เปิดให้บริการถึงเช้า ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในร้าน ยินยอมให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงส่งสายลับฝ่ายปกครองเข้าทำการสืบสวน ปรากฏข้อมูลการกระทำผิดจริง จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม ทั้งนี้ สายลับฝ่ายปกครองยังพบว่า ทางร้านมีการลงเวลาในใบเสร็จค่าสุราเป็นเท็จ โดยมีการลงเวลาปรับลดจากเวลาที่แท้จริงลง 2 ชั่วโมง เพื่อใช้ต่อสู้ว่าขายไม่เกินเวลาเที่ยงคืน ซึ่งเป็นเวลาสุดท้ายที่กฎหมายกำหนดให้ขายได้

ต่อมา วันที่ 22 ก.ค.2566 เวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สนธิกำลังเข้าทำการจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงร้าน ได้กระจายกำลังจู่โจมเข้าปิดล้อมสถานบริการทั้ง 2 แห่ง ซึ่งนักเที่ยวซึ่งกำลังเต้นอย่างสนุกสนานและมีนักเที่ยวที่กำลังเสพยาอยู่ภายในร้าน ต่างตกใจวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมทางออกไว้ทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถหลบหนีได้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และแยกอายุนักเที่ยว

ซึ่งนักเที่ยวได้ทิ้งยาเสพติดลงเกลื่อนพื้นร้าน ส่วนใหญ่เป็นยาเคตามีนจำนวนหลายซอง เจ้าหน้าที่พบว่าร้านทั้ง 2 แห่งไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ ได้ทำการตรวจสอบปัสสาวะของนักเที่ยว พบมีสารเสพติดในปัสสาวะจำนวน 77 ราย แยกเป็นชาย 31 ราย เป็นหญิง 46 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

ทั้งนี้ ยังมีการตรวจสอบพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี 4 ราย โดยมีอายุ 17 ปี จำนวน 1 ราย อายุ 18 ปี จำนวน 1 ราย และ 19 ปี จำนวน 2 ราย

เจ้าพนักงานปกครองชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่เจ้าของร้าน ดังนี้

  1. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  2. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด
  3. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
  4. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม

โดยมีนายธนวัต วิจิตรจรัสกุล อายุ 30 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของร้านทั้ง 2 แห่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุม ชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมและนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนของผู้ที่พกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการไฮไลท์ อ้างตนเป็นตำรวจทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้ตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมกับส่งมอบตัวให้ทาง สภ.บ้านโป่ง ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พิจารณาสั่งปิดสถานที่ร้านไฮไลท์ บ้านโป่ง และร้านอารีน่า บ้านโป่ง เป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว. 22 ก.ค. 2558 ต่อไป

อ่านข่าวอื่น : 

สภาพอากาศวันนี้ เตือนฝนตกหนักทั่วประเทศ-น้ำท่วมหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง