“วราวุธ” นำทีม ชทพ.ถกเพื่อไทยวันนี้ ระบุไม่ยุ่งพรรคที่แก้ ม.112

การเมือง
23 ก.ค. 66
11:53
480
Logo Thai PBS
“วราวุธ” นำทีม ชทพ.ถกเพื่อไทยวันนี้ ระบุไม่ยุ่งพรรคที่แก้ ม.112
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” เตรียมนำชาติไทยพัฒนา หารือเพื่อไทย ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวพรรคการเมืองที่แก้ ม.112 มีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบัน

วันนี้ (23 ก.ค.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการเตรียมหารือกับพรรคเพื่อไทย ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตและทางออกของประเทศร่วมกันว่า ในวันนี้ (23 ก.ค.) ตนจะเดินทางไปพร้อมกับ นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค

โดยพรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องรอพรรคเพื่อไทยก่อน ว่าจะมีการหารือในวงพูดคุยเรื่องใดบ้าง แต่จะยังคงย้ำจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมไปถึงไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง ที่มีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะถือเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่นอกจากพรรคจะพร้อมทำงานให้กับประชาชนแล้ว ยังจะทำงานเพื่อสถาบันหลักของชาติ 3 สถาบันด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการพูดคุยถึงแนวทางพรรคชาติพัฒนา ในการสนับสนุนนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องรอพรรคเพื่อไทยสรุปแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอต่อรัฐสภาก่อน

เมื่อถามว่า หากมีข้อเสนอให้พรรคชาติไทยพัฒนาร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยยังคงมีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลอยู่ด้วย จะทำอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทย จะต้องไม่มีการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายเกี่ยวข้องกับการแก้ไข หรือยกเลิก มาตรา 112 หรือมีทัศนคติในแง่ลบกับสถาบันหลักของชาติ แต่หากพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันเช่นเดิม พรรคชาติไทยพัฒนาก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง