วัดพระพุทธฉาย แจงไม่เคยเชิญนักการเมือง ทริป "พิธา" เวียนเทียน

การเมือง
1 ส.ค. 66
07:34
800
Logo Thai PBS
วัดพระพุทธฉาย แจงไม่เคยเชิญนักการเมือง ทริป "พิธา" เวียนเทียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัดพระพุทธฉาย จ.สระบรี ยันไม่เคยเชิญนักการเมืองร่วมกิจกรรม หลังมีข่าวทริป "พิธา"จะร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา แต่สุดท้ายระบุป่วย และพรรคก้าวไกล แจงเป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน

กรณีเพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกลสระบุรี โพสต์ข้อความพร้อมภาพของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุเชิญชวนร่วมสร้างบุญเวียนเทียน ณ วัดพระพุทธฉาย ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ พร้อมตารางงานการลงพื้นที่ และจบด้วยการเวียนเทียนกับนายพิธา ณ วัดพระพุทธฉาย

ต่อมา น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง โดยนายพิธา ไม่ได้มีกำหนดการลงพื้นที่ตั้งแต่แรก แต่เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนของทีมงานจังหวัดสระบุรี กับทีมงานส่วนกลางที่เข้าใจข้อมูลไม่ตรงกัน ทั้งนี้ นายพิธา มีกำหนดการปฏิบัติภารกิจส่วนตัวกับครอบครัวทั้งวัน

ส่วนนายพิธา โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งว่า

“ไม่ค่อยสบายของดภารกิจ 1 วัน (1 สิงหาคม) ขออภัยทุกท่านครับ”

อ่านข่าวเพิ่ม  หวังดีด "ก้าวไกล" ทิ้ง “เพื่อไทย” ต้องจ่ายต้นทุนหนักมาก

 

วัดพระพุทธฉาย ยันไม่เคยเชิญนักการเมือง

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ราชธีร์ อินทร์” ได้โพสต์รูปภาพพระราชธีราภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 2 และเจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย พร้อมข้อความระบุว่า “ขบวนการทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำลังรุกคืบเข้ามาทำลายวัดและเจ้าอาวาส ด้วยการปั้นข่าวประกาศว่า นายพิธา จะมาเวียนเทียนที่วัดพระพุทธฉาย ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่งทางวัดไม่มีกำหนดการนี้

จึงขอแจ้งว่า ทางวัดโดยเจ้าอาวาสไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ประกาศออกไปตามที่เป็นข่าว และขอแจ้งเพิ่มเติมว่า ทางวัดไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมาโดยตลอด ไม่เคยเชิญนักการเมือง ไม่ว่าพรรคใดเข้าร่วมกิจกรรม จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน
 

ส่วนนายสรพัช ศรีปราชญ์ สส.พรรคก้าวไกล จ.สระบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก นายสรพัช ศรีปราช - Sorrapat Sriprach ระบุว่า กราบเรียนพ่อแม่พี่น้องทุกท่านในวันนี้ (1 ส.ค.) หัวหน้าพิธา เกิดอาการป่วยจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่สามารถมางานได้ตามแผน ในส่วนงานรับเรื่องหนองยาวยังคงมีการดำเนินงานตามปกติโดยจะมี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร มารับฟังปัญหาของพ่อแม่พี่น้องครับ ส่วนงานเวียนเทียนที่วางแผนไว้ตอนแรกต้องยกเลิกการไปร่วมงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ภูมิธรรม” เผยนัดถก 8 พรรคร่วม 2 ส.ค.ต้องได้ข้อสรุปเรื่อง ม.112 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง