ตร.เกาหลีใต้จับชายขับรถพุ่งชน-แทงคนในห้างฯ บาดเจ็บ 14 คน

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 66
07:14
398
Logo Thai PBS
ตร.เกาหลีใต้จับชายขับรถพุ่งชน-แทงคนในห้างฯ บาดเจ็บ 14 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุขับรถพุ่งชนคนบนทางเท้าและบุกแทงคนในห้างฯ ที่เมืองซองนัม บาดเจ็บหลายสิบคน ตำรวจเกาหลีใต้อยู่ระหว่างสอบสวนผู้ก่อเหตุวัย 20 ปีที่ถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2566 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนบนทางเท้าและบุกเข้าแทงคนในห้างสรรพสินค้าที่เมืองซองนัม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 14 คน ในจำนวนนี้อย่างน้อย 5 คนบาดเจ็บจากการถูกรถชน ส่วนอีก 9 คนถูกแทง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่มีคนพลุกพล่านในเวลาเร่งด่วน และห้างนี้ยังอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน

สำนักข่าวยอนฮับ รายงานว่า มีคนอย่างน้อย 8 คนที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางภาพสถานที่เกิดเหตุซึ่งเต็มไปด้วยร่องรอยของเหตุร้าย และข้าวของส่วนตัวที่ผู้ประสบเหตุซึ่งทิ้งไว้เบื้องหลัง ถูกเผยแพร่ตามสื่ออย่างน่าสลดใจ

เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุวัย 20 ปีเอาไว้ได้ในที่เกิดเหตุและยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจเกาหลีใต้ ระบุว่า เหตุดังกล่าวมีลักษณะเป็นเหตุก่อการร้าย และเป็นการโจมตีผู้คนอย่างไม่เลือกหน้า

สำหรับเกาหลีใต้ เป็นประเทศที่เกิดเหตุรุนแรงไม่บ่อยนัก แต่เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาเกิดเหตุแทงคนใกล้สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโซล มีผู้เสียชีวิต 1 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

รถคนงานตกเหวที่ไต้หวัน แรงงานไทยตาย 2 เจ็บ 2

กงสุลใหญ่คุนหมิงเตือน "สาวไทย" ก่อนตัดสินใจเป็นสะใภ้จีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง