สหรัฐฯ คุมเข้มความปลอดภัยรำลึกวินาศกรรม 11 ก.ย.

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 54
06:13
15
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ คุมเข้มความปลอดภัยรำลึกวินาศกรรม 11 ก.ย.

สหรัฐฯ เพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบขนส่งการบินอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุร้าย หลังจากมีรายงานที่เชื่อถือได้ว่ากลุ่มก่อการร้ายอาจลงมือก่อเหตุในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 10 ปี เหตุวินาศกรรม 11 ก.ย.

แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่ากลุ่มก่อการร้ายอาจลงมือก่อเหตุในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่รายงานข่าวกรองก็มีความเป็นไปได้ ทำให้ทางการสหรัฐฯ ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบขนส่งการบินอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการคุมคามจากกลุ่มก่อการร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันรำลึกครบรอบ 10 ปี เหตุวินาศกรรม 11 ก.ย. ซึ่งตรงกับวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) โดยสถานที่ที่เชื่อว่าน่าจะตกเป็นเป้าการโจมตีคือกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.และนครนิวยอร์ก แต่เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิสยืนยันถึงระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร โดยมีการเพิ่มกำลังตำรวจมาเป็นพิเศษที่หน้าประตูทางเข้าสนามบิน พร้อมกับกำลังสุนัขตำรวจดมกลิ่นและอุปกรณ์ในการตรวจหาวัตถุระเบิด
 
ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ได้สรุปรายละเอียดข้อมูลข่าวกรองการคุกคามจากกลุ่มก่อการร้ายเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และสั่งการให้รัฐบาลเพิ่มการรักษาความปลอดภัยก่อนหน้าวันครบรอบ 10 ปีเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย.
 
ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิสเป็นจุดหมายปลายทางของเครื่องบินโดยสาร 3 ใน 4 ลำที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายยึดและทำลายในเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย. จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 3,000 คน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง