"จรยุทธ" สส.ก้าวไกล โพสต์แจงเหตุวิวาท ยืนยันตอบโต้เพื่อปกป้องผู้หญิง

การเมือง
12 ส.ค. 66
12:33
619
Logo Thai PBS
"จรยุทธ" สส.ก้าวไกล โพสต์แจงเหตุวิวาท ยืนยันตอบโต้เพื่อปกป้องผู้หญิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จรยุทธ" สส.ก้าวไกล โพสต์แจงเหตุทะเลาะวิวาทในร้านอาหารย่านเอกมัย ระบุตอบโต้เพราะปกป้องผู้หญิงในโต๊ะที่ถูกชายคนหนึ่งคุกคาม น้อมรับผิดและขอโทษประชาชน

วันนี้ (12 ส.ค.66) นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในร้านอาหาร พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ระบุว่า

ตนเองได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารที่ซอยเอกมัย ซึ่งเป็นร้านประจำ ในคืนนั้นมีเพื่อนหลายคนไปร่วมด้วย หลังจากร้านปิดระหว่างรอทุกคนออกจากร้าน มีชายคนหนึ่งได้เข้ามานั่งคุยที่โต๊ะกับพวกตน หลังจากนั้นได้ลุกขึ้นและถีบเก้าอี้ก่อนจะเดินออกไปจากโต๊ะ

หลังจากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวได้เดินกลับมาที่โต๊ะและเริ่มมีท่าทีคุกคามใส่น้องผู้หญิง จนตนเองที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ได้ยกมือขึ้นเพื่อตักเตือนแต่ถูกสวนกลับด้วยการตบที่หน้าอย่างแรง

จากนั้นเมื่อตนเองลุกขึ้นยืนชายคนดังกล่าวได้ชกเข้าที่ใบหน้าอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นตนจึงได้ตอบโต้ตามสัญชาตญาณของวิญญูชนคนหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกาย เรื่องราวทั้งหมดจบลงกันในคืนนั้น ไม่มีการดำเนินคดีจากทั้ง 2 ฝ่าย

ผมยอมรับว่าการกระทำของตนไม่ถูกต้อง ไม่ควรที่จะตอบโต้กลับไป ไม่ควรใช้ความรุนแรง ในกรณีนี้ผมยอมรับผิดครับ ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจและเลือกผมเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญมากครับ

นายจรยุทธ ยังกล่าวถึงกรณี กรณีสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่ลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยที่ไม่ได้ติดต่อมาสอบถามตนเลย จึงส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดไปมาก จึงขอให้ทางสำนักข่าวเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ตนชี้แจงใหม่นี้ด้วย

พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนทุกสำนักที่ติดต่อเข้ามา ตนขอชี้แจงครั้งเดียวในโพสต์นี้และจะไม่ขอให้สัมภาษณ์เพื่อขยายความอีก เรื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ต่อประชาชน ขอให้สื่อมวลชนเข้าใจจุดประสงค์และนำเสนองานของตนที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในอนาคต ในช่วงท้ายนายจรยุทธได้ขอโทษทุกท่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนี้ไปตนจะดำรงตนให้เหมาะสมต่อการเป็นผู้แทนราษฎร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง