ตร.เตรียมเรียก "ผู้จัด-ผู้แข่งขัน" ยิงปืนสอบปากคำ ปมแข่งยืงปืนในเขตอุทยานฯ "หมู่เกาะช้าง"

สิ่งแวดล้อม
15 ส.ค. 66
09:52
259
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมเรียก "ผู้จัด-ผู้แข่งขัน" ยิงปืนสอบปากคำ ปมแข่งยืงปืนในเขตอุทยานฯ "หมู่เกาะช้าง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีความคืบหน้ากรณีการแข่งขันยิงปืนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้จัดแข่งขัน และผู้ร่วมแข่งขัน มาสอบปากคำ ขณะที่เจ้าของสนามยิงปืน บอกว่า ผู้จัดการแข่งขัน ได้ทำหนังสือขออนุญาตจากหน่วยงานในพื้นที่แล้ว

วันนี้ (15 ส.ค.66) หลังตำรวจ สภ.เกาะช้าง และปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะช้าง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สนามยิงปืน ในพื้นที่บ้านหาดทรายแดง ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด กรณีมีการแข่งขันยิงปืนล่วงล้ำในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

ร.ต.ท.ชิงชัย โชติศิริ ร้อยเวร สภ.เกาะช้าง เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้จัดแข่งขันและผู้ร่วมแข่งขัน มาสอบปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ คาดว่า จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวัน 2 วันนี้

ด้าน น.ท.สมบัติ บุญเกิดพาณิชย์ เจ้าของสนามยิงปืน กล่าวว่า ตนเองได้ติดต่อไปยังผู้จัดการแข่งขันทราบว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดเพราะผู้จัดได้ทำหนังสือขออนุญาตจากนายอำเภอเกาะช้าง, ผู้กำกับการ สภ.เกาะช้าง และ รพ.เกาะช้าง แล้ว

ขณะเดียวกันก็แจ้งไปยังฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดบ้านธรรมชาติล่าง ในการแจ้งทางวิทยุมดดำ เพื่อให้ชาวประมงได้ทราบ วัน เวลา และพิกัดพื้นที่ในการแข่งขัน พร้อมกับการจัดเรือเร็วคอยบอกเรือเล็กชายฝั่งที่ไม่มีวิทยุมดดำ ให้ทราบช่วงการแข่งขัน เพื่อป้องกันอันตรายจากการแข่งขันในครั้งนี้ หากระหว่างการแข่งขันมีเรือแล่นผ่าน ก็จะหยุดการแข่งขันจนกว่าจะเห็นว่า ปลอดภัยแล้ว

ขณะนี้จะมีเพียงจุดตั้งเรือแคนูซึ่งเป็นฐานยิงที่ยังไม่ทราบพิกัดว่า อยู่ในเขตโฉนดที่ดินของสนามยิงปืน หรือ ในเขตอุทยานฯ เพราะกระแสน้ำกัดเซาะตลิ่งจนไม่ทราบพิกัดแน่ชัด

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้แข่งขันเป็นปืนไรเฟิลเพื่อการกีฬาไม่ใช่ปืนสังหาร เป็นปืนถูกต้องตามกฎหมาย และมีระยะการยิงตั้งแต่ 170 - 700 ม. อย่างไรก็ตามในเรื่องข้อเท็จจริงคงต้องรอ สภ.เกาะช้าง สอบปากคำเพิ่มเติมจากผู้จัดแข่งขัน และผู้ร่วมแข่งขันต่อไป

อ่านข่าว อื่น ๆ 

สนามยิงปืนยอมรับผิด หลัง จนท.แจ้งพบจัดกิจกรรมล้ำเขตอุทยานฯเกาะช้าง 

อุทยานฯ ชี้ยกเลิก "วิ่งเทรลเกาะช้าง" เหตุผู้จัดไม่ขออนุญาตตามกฎหมาย  

รอลุ้น! UTKC2023 ชดเชย "วิ่งเทรลเกาะช้าง" อบต.แจ้งเอาผิด  

“กรมอุทยาน” เอาผิดโพสต์ขายที่ดินบนเกาะช้าง 350 ล้าน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง