'เพชร โอสถานุเคราะห์' เจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ถึงแก่กรรม อายุ 63 ปี

ศิลปะ-บันเทิง
15 ส.ค. 66
11:10
18,324
Logo Thai PBS
'เพชร โอสถานุเคราะห์' เจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)  ถึงแก่กรรม อายุ 63 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า นายเพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้บริหาร บ.โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และนักร้องเจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ถึงแก่กรรม อายุ 63 ปี

วันนี้ (15 ส.ค.66) มีรายงานว่า นายเพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้บริหาร บ.โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และนักร้องเจ้าของเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ถึงแก่กรรม อายุ 63 ปี 

ทั้งนี้ ทางญาติเตรียมนำร่างของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลาโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ และจะมีการแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้

นายเพชร โอสถานุเคราะห์ เป็นลูกชายคนโต (ในจำนวนพี่น้อง 2 คน) ของ นายสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และทายาทรุ่นที่ 3 ของโอสถสภา

เพชร เคยเป็นนักร้องและมีผลงานเพลง 2 อัลบั้ม โดยท้ง 2 อัลบั้มอายุห่างกว่า 20 ปี อัลบั้มชุดแรก ชื่อ "ธรรมดา…มันเป็นเรื่องธรรมดา" ออกในปี 2530 และ อัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อ Let’s Talk About Love ออกในปี 2550 โดยผลงานเพลงที่สร้างชื่อให้กับเพชรคือ “เพียงชายคนนี้ ไม่ใช่ผู้วิเศษ” และ ดิ้นกันมั้ยลุง นอกจากนี้ ในวงการโทรทัศน์ ยังเคยเป็นผู้เขียนบท และกำกับรายการทีวี “ผู้หญิงวันนี้” และนิตยสาร ผู้หญิงวันนี้

นอกจากนี้ เพชร ยังเป็นผู้ริเริ่ม ในการสร้างตึก “เพชร” สถาปัตยกรรม “ทรงเพชร” ขึ้นใน ม.กรุงเทพ รังสิต ซึ่งได้กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ และเป็นผู้เปลี่ยนภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยสู่ Creative University

ปัจจุบัน เพชร ดำรงตำแหน่ง รองประธานคณะกรรมการ และ กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม บ. โอสถสภา อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ประธานกรรมการ บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด กรรมการ บริษัท โอ กราวน์ จำกัด และ ผู้บริหารอีกหลาย บริษัท เช่น บ.บางกอก ครีเอทีฟเอเลเมนท์ส จำกัด,บ.ดิจิเดย์ จำกัด

บ.บียู พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด,บ. ไซเลนท์ บาร์ค จำกัด, บ.ดอยสวัสดี ฮิลล์ จำกัด,บ.ไดมอนด์ ฟาร์ม โฮลดิ้งส์ จำกัด,บ.แคมปัส แลนด์ จำกัด,บ.แคมปัส จำกัด,บ.ดิบ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด,Osotspa Myanmar Co., Ltd.,บ.เอ็ดดูวิชั่น จำกัด,บ.บียู โฮลดิ้งส์ จำกัด,บ.โอ เทอร์มินอล จำกัด,บ.ซิปโคด จำกัด, มูลนิธิ มูลนิธิสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์

การศึกษา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี การตลาด Southern Illinois University สหรัฐอเมริกา
การอบรมของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)
หลักสูตร Director Accreditation Program (DAP) รุ่น 127/2016

ข้อมูล : Marketeer ,บ.โอสถสภา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง