"อุ๊งอิ๊ง"ยันรับพ่อ "ทักษิณกลับไทย" 9 โมงวันโหวตนายกฯ

การเมือง
19 ส.ค. 66
09:35
727
Logo Thai PBS
"อุ๊งอิ๊ง"ยันรับพ่อ "ทักษิณกลับไทย" 9 โมงวันโหวตนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! น.ส.แพทองธาร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ ระบุว่า " 22 ส.ค.นี้เวลา 9.00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณ" ซึ่งเป็นวันเดียวกับโหวตนายกฯรอบ 3

วันนี้  (19 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ ระบุว่า

อังคารที่ 22 สิงหาคม 9.00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณค่ะ

จากนั้นอีก 4 นาทีต่อมา น.ส.แพทองธาร โพสต์อีกว่า "เลื่อน" ไม่ได้ยกเลิก ไม่ได้เพ้อเจ้อนะจ๊ะ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย

หลังจากก่อนหน้านี้นายทักษิณ ได้เลื่อนการเดินทางกลับไทยมาแล้วหลายรอบ โดยครั้งล่าสุดระบุว่าจะกลับมาในวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็เลื่อน เพราะอ้างว่าต้องพบหมอก่อน

ขณะที่กระแสข่าวการกลับมาของนายทักษิณ ก็ยังมีความเห็นว่าต้องรอการโหวตนายกฯรอบที่ 3 ซึ่งเป็นแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยจบก่อน โดยมีกำหนดโหวตวันที่ 22 ส.ค.นี้

มีรายงานว่า นายทักษิณ จะออกเดินทางจากดูไบ วันที่ 19 ส.ค.นี้ และมารอเข้าไทยที่ประเทศสิงคโปร์ หรือเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ขณะที่คนใกล้ชิดได้เก็บของส่วนตัวของนายทักษิณจากดูไบ มาไว้ที่ประเทศไทยแล้ว

ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้เดินทางไปพบนายทักษิณ ที่ดูไบ เพื่อหารือแผนกลับไทย แต่ไม่ระบุวันที่แน่ชัด จากนั้น น.ส.แพทองธาร เดินทางกลับไทย และเข้าหารือกับผู้ใหญ่บางคน เพื่อเตรียมแผน ซึ่งในวันนั้นคาดว่าน.ส.แพทองธาร จะบินไปรับด้วยตนเองและกลับมาพร้อมกัน 

อ่านข่าววิป 3 ฝ่ายเคาะ “เศรษฐา” แคนดิเดตนายกฯ ไม่ต้องแสดงวิสัยทัศน์

เปิดขั้นตอนรับตัว "ทักษิณ" เข้ากระบวนการยุติธรรม

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับแผนรับตัว นายทักษิณ ทั้งหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรม สำนัก งานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจนครบาล รวมถึงตำรวจที่อยู่ในพื้นที่เส้นทางขบวนรถที่ใช้ควบคุมตัวนายทักษิณ

คาดว่า นายทักษิณ จะเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ลงที่สนามบินดอนเมือง ขั้นตอนแรก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเข้ารับตัวและบันทึกการจับกุม จากนั้นส่งตัวให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ นำตัวไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ที่สนามหลวง แล้วคุมตัวไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

มีรายงานว่าหากมีเหตุขัดข้อง เช่น กลับมานอกเวลาราชการ อาจคุมตัวจากสนามบินไปยัง “สถานที่คุมตัวพิเศษ” ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แล้วค่อยควบคุมตัวไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ในเวลาราชการ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายทักษิณ ประกาศกลับไทย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงขั้นตอนการรับตัว นายทักษิณ ว่า การรับตัวผู้ต้องขังจะเป็นไปตามคำสั่งศาล เมื่อเข้าสู่เรือนจำ ขั้นตอนจะเป็นไปตามปกติ คือการคัดกรองผู้ต้องขัง ตรวจประวัติและทำทะเบียนประวัติ ไม่ต่างจากผู้ต้องขังคนอื่น

อ่านข่าวจับกระแสการเมือง 18 ส.ค.66 จับตาเพื่อไทยอุ้ม"เศรษฐา"เข้าสภา-พา"ทักษิณ"กลับบ้าน

ภูมิธรรม เวชยชัย ปัดตอบทักษิณกลับไทย

ภูมิธรรม เวชยชัย ปัดตอบทักษิณกลับไทย

ภูมิธรรม เวชยชัย ปัดตอบทักษิณกลับไทย

"ภูมิธรรม” ปัดตอบ “ทักษิณ” กลับไทย 22 ส.ค.

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณว่า เป็นเรื่องของครอบครัว ให้ครอบครัวเขาตัดสินใจ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ควรไปถามน.ส.แพทองธาร

ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ยังมั่นใจมาตลอดว่าจะได้เสียงโหวตถึง 375 เสียง ไม่มีอะไรไขว้เขว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวโผเก้าอี้รัฐมนตรี ที่ปรากฎบนโซเชียลมีเดีย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย เป็นข่าวโคมลอย ไม่มีอะไรหลุด ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

เมื่อถามว่า มีการเทียบเชิญพรรคพลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็คุยกันมาต่อเนื่อง อย่างที่เคยรายงานไป

ตร.ถกแผนรับ"ทักษิณ" คาดรอโหวตนายกฯ จบ 21-22 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง