ทักษิณกลับไทย : คุมตัว "ทักษิณ" เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

การเมือง
22 ส.ค. 66
12:06
10,204
Logo Thai PBS
ทักษิณกลับไทย : คุมตัว "ทักษิณ" เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัว "ทักษิณ" เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ รักษาความปลอดภัยเข้มงวดและห้ามผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าพื้นที่

วันนี้ (22 ส.ค.2566) เวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจคุมตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากศาลฎีกา มุ่งหน้าไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยตลอดเส้นทางมีประชาชนมารอให้กำลังใจในบางจุด รวมถึงบริเวณถนนงามวงศ์วาน และหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ส่วนบรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถของผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในบริเวณรั้วของเรือนจำอย่างเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงสื่อมวลชนก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในด้วยเช่นกัน

ขณะที่กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยในพื้นที่มาจาก สน.ทุ่งสองห้อง และ สน.ประชาชื่น รวมถึงอำนวยการด้านการจราจร ตามแผนเผชิญเหตุต่าง ๆ และเฝ้าระวังกลุ่มมือที่สามหรือผู้ไม่ประสงค์ดี

ส่วนกลุ่มคนสนับสนุนนายทักษิณ จำนวนหนึ่งสวมเสื้อแดงเดินทางมาจาก จ.ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม เพื่อมาให้กำลังใจนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า บางคนเผยว่ารู้สึกดีใจที่นายทักษิณตัดสินใจกลับมาที่ประเทศไทยและเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม ซึ่งไม่ได้คาดหวังว่าจะให้กลับมาเล่นการเมือง เพราะควรปล่อยให้คนรุ่นหลังสานต่อ

สื่อนอกจับตา "ทักษิณ" กลับไทย

สำหรับขบวนรถของนายทักษิณ มีรถตำรวจนำขบวนหลายคันและปิดท้ายด้วยรถของโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายก่อนเข้าไปในแดนแรกรับ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งสื่อมวลชนว่า หลังจากกระบวนการรับตัวนายทักษิณเสร็จสิ้นแล้ว อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะแถลงรายละเอียดขั้นตอนการรับตัวและควบคุมตัวต่อสื่อมวลชน ส่วนทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรือนจำกลางคลองเปรม และทัณฑสถานหญิงกลาง ได้งดให้ญาติของผู้ต้องขังเข้าเยี่ยมทั้งหมด

อ่านข่าวอื่นๆ

"ทักษิณ" คืนกลับแผ่นดินเกิดในรอบ 17 ปี

อัยการชี้ 3 คดี "ทักษิณ" นับโทษต่อ รวม 8 ปี

เปิดมาตรา 22 นับโทษจำคุก “ทักษิณ” นับต่อ-นับทับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง