"เศรษฐา" เข้าพรรคเพื่อไทย ถกคณะทำงานเตรียมนโยบายเสนอรัฐสภา

การเมือง
24 ส.ค. 66
18:17
513
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เข้าพรรคเพื่อไทย ถกคณะทำงานเตรียมนโยบายเสนอรัฐสภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" เข้าพรรคฯ เรียกคณะทำงานพูดคุย นโยบายรัฐบาลเพื่อเสนอที่ประชุมรัฐสภา พร้อมพบมวลชนคนเสื้อแดงปทุมธานี รับมอบแจกันดอกไม้ มั่นใจนโนบายพรรคเพื่อไทย จะยกระดับความเป็นอยู่ประชาชนให้ดีขึ้น

วันนี้ (24 ส.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยในช่วงบ่าย หลังจากเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อประชุมร่วมกับคณะทำงานด้านนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่มี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ และประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมด้วยเพื่อเร่งพิจารณาทำนโยบายรัฐบาลที่จะไปแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภาให้เสร็จโดยเร็ว

อ่านข่าว "เศรษฐา" คุย "บิ๊กตู่" ปลื้มพาทัวร์ตึกไทยคู่ฟ้า ฝากใจเย็น อดทน 

ในระหว่างนั้นมวลชนคนเสื้อแดงปทุมธานี นำโดยนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ เดินทางมารวมตัวที่ทำการพรรคเพื่อไทย ให้กำลังใจนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ พร้อมมอบแจกันดอกไม้ และตะโกน ว่า “นายกฯชื่อเศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี”

อ่านข่าว เมื่อไหร่? "พล.อ.ประยุทธ์" สิ้นสุดหน้าที่หลังได้ นายกฯ คนที่ 30 

จากนั้น เวลาประมาณ 15.50 น. นายเศรษฐา ได้ลงมายังชั้น 1 หยุดอ่านข้อความที่สื่อมวลชนชูผ่านแอปโทรศัพท์มือถือ ระบุว่า “นายกฯชื่อเศรษฐา คนไทยเป็นเศรษฐี” ทำให้นายเศรษฐายิ้ม และส่งจูบให้สื่อมวลชน ก่อนที่จะไปพบปะกับมวลชน ที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย และรับมอบแจกันดอกไม้

อ่านข่าว "เศรษฐา" รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกฯ คนที่ 30  

พร้อมกล่าวว่า รู้สึกยินดี และตื้นตัน แม้จะไม่ได้ สส.ที่ จ.ปทุมธานี ยกจังหวัด แต่ทราบถึงความพยายาม ความตั้งใจ และสนับสนุนที่ดีมาตลอดและครั้งหน้า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลในรอบ 9 ปี มีนายกฯ ที่มาจากพรรคเพื่อไทย จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน และเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีขึ้นเพราะพรรคเพื่อไทย มี สส.ที่มีคุณภาพและนโยบายที่ดี ทั้งนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเลต จำนวน 10,000 และพักหนี้เกษตรกร จะยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคนให้ดีขึ้นได้ จากนั้นนายเศรษฐา ได้เดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยทันที

อ่านข่าว 100 วัน เส้นทางสู่ทำเนียบ "เศรษฐา" ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่นายเศรษฐา ได้รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 มีตำรวจสันติบาล และมีรถนำขบวนนายกรัฐมนตรี มาดูแลความปลอดภัยของบุคคลสำคัญของประเทศ

อ่านข่าว

"เศรษฐา" คุย "บิ๊กตู่" ปลื้มพาทัวร์ตึกไทยคู่ฟ้า ฝากใจเย็น อดทน 

 ผลโหวตนายกฯ รอบ 3 : “เศรษฐา” ฉลุยนั่งนายกฯ คนที่ 30  

"เศรษฐา" รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกฯ คนที่ 30 

 เปิดประวัติ "เศรษฐา" นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง