"ชัชชาติ" ยินดี "พล.อ.นิพัทธ์" นั่งเก้าอี้ ผู้ช่วย รมต.กลาโหม

การเมือง
4 ก.ย. 66
17:22
1,064
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ยินดี "พล.อ.นิพัทธ์" นั่งเก้าอี้ ผู้ช่วย รมต.กลาโหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ไม่รั้งที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. "พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก" จ่อขอลาออกไปเป็น "ผู้ช่วย รมว.กลาโหม รับเสียดาย แต่เป็นเรื่องน่ายินดี ย้ำ กทม.พร้อมทำงาน ร่วมกับ กลาโหม ยืนยัน ไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (4 ก.ย.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ไปรับตำแหน่งผู้ช่วย รมว.กลาโหม ว่า พล.อ.นิพัทธ์ เกริ่นให้ทราบแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการยื่นหนังสือลาออกเป็นทางการ

ทั้งนี้ การทำงานร่วมกับ พล.อ.นิพัทธ์ ทางนายชัชชาติ ได้ทาบทามให้เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ตั้งแต่นายชัชชาติเสร็จสิ้นภารกิจเลือกตั้งแล้ว และการร่วมงาน กับ พล.อ.นิพัทธ์ ถือว่าเป็นทหารที่เข้าใจระบอบประชาธิปไตยได้ดี โดยการทำงานร่วมกับ กทม. ทาง พล.อ.นิพัทธ์ รับผิดชอบงานด้านโรงเรียนในสังกัด กทม.ทั้ง 437 แห่ง และสามารถทำได้อย่างดี

ผมทำงานกับ พล.อ.นิพัทธ์มา ท่านเป็นสุภาพบุรุษ ได้ร่วมงานกันตั้งแต่ที่ผมเป็น รมว.คมนาคม ทาง พล.อ.นิพัทธ์ เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม และพอเข้ามาทำงานด้วยกัน แม้เป็นทหาร แต่รับผิดชอบดูงานที่เกี่ยวกับการศึกษา พล.อ.นิพัทธ์ทำได้ดี ตั้งใจทำงาน

พล.อ.นิพัทธ์ เป็นคนเก่ง ผมเสียดายที่ไม่มีท่านช่วยแล้ว แต่ยินดีที่ท่านไปช่วยงานกระทรวงกลาโหม เพราะ กทม. ก็น่าจะมีเรื่องขอให้กลาโหมช่วยหลายเรื่อง โดยเฉพาะนโยบายพื้นที่สีเขียว ของ กทม. ก็น่าจะมีพื้นที่สีเขียว ในค่ายทหารได้มากขึ้น

ที่ผ่านมา พล.อ.นิพัทธ์ ทำงานเกี่ยวกับประเด็น โรงเรียน, สังคม, คนไร้บ้าน ได้ดีเป็นคนติดดิน และเราก็รักท่าน เราก็อยากให้ท่านอยู่กับเรา แต่ถ้าไปแล้วมีประโยชน์กับประชาชนในภาพรวมมากกว่าเรายินดี

ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำด้วยว่า การที่ พล.อ.นิพัทธ์ ไป และตัวเองสนับสนุน ไม่ใช่เพราะว่าเป็นรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยหรือประเด็นใดๆ ทั้งสิ้น และมองว่าทหาร ก็คงต้องการผู้ที่ไปช่วยด้านเทคนิค หาก พล.อ.นิพัทธ์ มีประโยชน์กับบ้านเมือง ก็ยินดีให้ไปช่วย ไม่ได้รั้งแต่เสียดาย

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมา กทม.ก็ได้เรียนรู้จาก พล.อ.นิพัทธ์ หลายเรื่อง ทั้งความเป็นระเบียบวินัย  สุภาพบุรุษ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และหากมีอะไรให้ กทม.ช่วยก็ยินดีเพราะเป้าหมายเดียวกันคือประชาชน และหาก พล.อ.นิพัทธ์ไปก็คงต้องหาคนมาช่วยงานแทนแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บุญสร้าง" เผย "สุทิน" เริ่มต้นดีรับฟังความเห็น "ผู้นำเหล่าทัพ-ผู้เกี่ยวข้อง"

"สุทิน" เตรียมให้คำตอบสัญญา "เรือดำน้ำจีน" หลังแถลงนโยบายรัฐบาล

"บิ๊กทิน" ชี้ปรับเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจเม.ย.67-ลดนายพลปี 70

ข่าวที่เกี่ยวข้อง