คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้ "ตลาดน้ำ 4 ภาค" เสียหาย 50 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 ก.ย. 66
07:35
2,118
Logo Thai PBS
คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้ "ตลาดน้ำ 4 ภาค" เสียหาย 50 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ "ตลาดน้ำ 4 ภาค" พัทยา พร้อมเปิดศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในวันนี้ หลังคุมเพลิงได้แล้ว เบื้องต้นประเมินความเสียหาย 50 ล้านบาท

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.ย.2566) เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี เพลิงเริ่มลุกไหม้พื้นที่กลางตลาด เป็นโซนภาคเหนือ อีกทั้งขณะเกิดเหตุในพื้นที่มีลมกระโชก ทำให้เพลิงลุกลามรวดเร็ว เกือบลามไปยังร้านค้าโซนภาคอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ขณะที่พนักงานของตลาดพยายามเข้าช่วยดับเพลิงในช่วงแรก ต้องกระโดดน้ำหนีตาย

เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 20 คัน อาสาสมัครดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัย เร่งระดมเข้าดับเพลิง และค้นหาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ท่ามกลางเพลิงที่ลุกไหม้อาคารและร้านค้าอย่างรุนแรง เนื่องจากโครงสร้างส่วนใหญ่ทำมาจากไม้ และวัสดุติดไฟง่าย ก่อนที่จะควบคุมเพลิงได้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะทำงาน เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า อุปสรรคของปัญหาในการดับเพลิงในครั้งนี้ มาจากวัสดุที่ติดไฟง่าย ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีแหล่งน้ำในพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้แหล่งน้ำในการดับเพลิงได้รวดเร็วขึ้น

จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีพื้นที่ความเสียหาย 1 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 19 ไร่ และได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 มีอาการสำลักควัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

"ไฟไหม้ร้านค้า" สูญรายได้หลักหมื่นต่อวัน

หนึ่งในเจ้าของร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย เดินทางเข้ามาดูสภาพร้านที่ถูกเพลิง โดยเปิดเผยว่า เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ รีบออกจากบ้านมาดู เมื่อมาถึงก็เห็นเพลิงลุกไหม้ในพื้นที่ร้านค้าของตัวเองหมดแล้ว ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ แต่สิ่งที่กังวลมากที่สุดคือต้องหยุดค้าขายทันที ทำให้ขาดรายได้หลักหมื่นต่อวัน เพราะปัจจุบันนี่มีชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก การค้าขายกำลังไปได้ดี

เจ้าหน้าที่คุมเพลิงไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาคได้แล้ว

เจ้าหน้าที่คุมเพลิงไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาคได้แล้ว

เจ้าหน้าที่คุมเพลิงไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาคได้แล้ว

สำหรับความช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาพูดคุยกับเจ้าของพื้นที่ในวันนี้ (8 ก.ย.2566) เพื่อประเมินความเสียหาย รวมถึงการช่วยเหลือเยียวยา รวมถึงจะเปิดศูนย์อำนวยการในวันนี้ และเข้าตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง