เปิดข้อหา 6 ตร.เอี่ยวยิงตำรวจทางหลวง พา "กำนันนก" หนี

อาชญากรรม
10 ก.ย. 66
09:56
12,527
Logo Thai PBS
เปิดข้อหา 6 ตร.เอี่ยวยิงตำรวจทางหลวง พา "กำนันนก" หนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" เผย มีพยานหลักฐานชัด 6 ตำรวจเกี่ยวข้องคดียิงสารวัตรทางหลวง รับมีคนพาผู้ต้องหาหนี ลั่น ตำรวจมีพฤติกรรมชั่วต้องปราบ

วันที่ 9 ก.ย.2566 จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ในวันเกิดเหตุที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก นั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นายอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งก็ได้เตรียมออกหมายจับแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วล่าสุดศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 นาย หลังมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

1. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.476/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

2. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.480/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

3. ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.478/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

4.ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.477/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

5. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.479/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

6. ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.481/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.66 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด หลังจากที่มีการควบคุมตัว นายธนัญชัย หรือ หน่อง และ นายประวีณ หรือกำนันนก พร้อมอาวุธปืนของกลาง หลังจากที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนไว้ได้แล้ว ได้รู้เห็นเป็นใจในการปล่อยตัว หรือยินยอมให้มีการปล่อยตัว นายธนัญชัย หรือ หน่อง ไป และรู้เห็นเป็นใจ หรือยินยอมให้มีการพา กำนันนก หลบหนี ภายหลังที่ก่อเหตุยิงสารวัตรแบงค์

อ่านข่าว : ศาลออกหมายจับ 6 ตร.ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” พบแล้ว "เซิร์ฟเวอร์" วงจรปิด

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่น ตำรวจมีพฤติกรรมชั่วต้องปราบ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า คดีนี้ต้องชมเชยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ชุดทำงาน โดยไล่ทำงานกัน 2 วันและรวดเร็วมาก จนศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 6 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 3 ข้อหา เราได้เรียงตามมาตรา 157 การเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริตร้ายแรงมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี. และ มาตรา 184 มาตรา 189

184 คือช่วยเหลือมิให้คนร้ายได้รับโทษรวม

มาตรา 189 คือช่วยเหลือซ่อนเร้นพยานหลักฐาน ทั้ง Server และอาวุธปืน ทั้งนี้เจ้าตัวให้การรับสารภาพเพียงบางส่วน. แต่จะรับสารภาพหรือไม่รับสารภาพ. ไม่ใช่ประเด็น เนื่องจากศาลเชื่อในพยานหลักฐานจึงได้อนุมัติหมายจับ พฤติการณ์มีทั้งการนำปืนออกมาจากมือนายหน่อง แล้วนำไปซ่อน ถือเป็นการช่วยเหลือและยังพานายหน่อง และ กำนันนกหลบหนี เหล่านี้เป็นพฤติกรรมชัดเจนเรื่องความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ทราบว่าภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้จับนายหน่องมือปืนไว้ แต่ได้ปล่อยตัวไป ซึ่งเป็นคนที่เอาปืนออกมาจากมือนายหน่องนั่นเอง ถือเป็นพฤติกรรมที่แย่ แย่ทั้งหมด 20 กว่าคนพอกัน วันนี้มีพยานในส่วนไหนก็จะออกหมายจับก่อน สำหรับวันนี้ชัดเจนใน 6 คน ก็ออกหมายจับทั้ง 6 คน ในเรื่องนี้มีความย่ำแย่ในการก่อเหตุ ถ้าไม่มีตำรวจช่วยเหลือทั้งการทำลายสถานที่เกิดเหตุ เก็บวัตถุพยานหรือการถอดเซิร์ฟเวอร์ และอาวุธปืน คนอย่างกำนันนกทำไม่ได้ เพราะไม่มีความรู้ รวมทั้งไปช่วยกำนันนกหลบหนี ทำตัวเป็นบอดี้การ์ด

อีกทั้งรองจราจรที่ไปซื้อปืนให้กำนันนกเอาไปให้ มือปืนใช้ และยังเอารถกำนันนกไปซ่อนที่บ้านอีกหลัง ถือเป็นเรื่องที่ย่ำแย่มาก ฉะนั้นพฤติกรรมชั่วๆ แบบนี้ ปราบให้หมด

เบื้องต้น ทราบว่าทุกคนยอมทำเพื่อกำนัน เพราะทำตัวเป็นลูกน้องจนเคยชิน คำว่าอิทธิพลไม่มี หากตำรวจไม่รู้เห็นเป็นใจ คนเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้เพราะตำรวจเป็นเบ๊ให้ ตำรวจบางคนอยู่มานานฝังรากลึก

กรณีที่กำนันนก ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงเอง แต่ส่งให้นายหน่องยิงนั้น กรณีนี้เรามีประจักษ์พยานเป็นพยานบุคคล ตัวนายหน่องไม่ได้มีความโกรธเคือง โกรธแค้นส่วนตัวกับสารวัตรแบงค์ และในขณะที่ตบโต๊ะมีปัญหากันนั้น นายหน่องก็อยู่อีกโต๊ะหนึ่ง ฉะนั้นมูลเหตุจูงใจมันต้องมีคำสั่งให้ยิง

สำหรับตำรวจ 6 นายขณะนี้มีคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจภาค 7 ให้ออกจากราชการไว้รอแล้ว ส่วนตำรวจทางหลวงนั้นจะต้องรอให้ต้นสังกัดพิจารณา นอกจากนี้ยังมีภาพวงจรปิดที่ ร้อยตำรวจโทนิมิตขี่รถคุ้มกันกำนันหลังเกิดเหตุ นั้นขี่ประกบข้างขณะหลบหนีจริง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวว่าตำรวจทั่วประเทศมีทั้งหมด 200,000 แสน กว่าคน มีทั้งดีและไม่ดี ฉะนั้นตำรวจไม่ดีเราต้องไม่ช่วยเหลือและไม่เลี้ยงไว้ มีพฤติการณ์ย่ำแย่ ต้องใช้มาตรการเด็ดขาด และขอศาลออกหมายจับใส่กุญแจมือ ปฏิบัติอย่างเช่นผู้ต้องหารายทั่วไป คดีนี้ไม่ซับซ้อน 2 อาทิตย์น่าจะจบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิดชื่อ! 25 ตำรวจ ถูกย้ายไป ศปก.ตร. เร่งสอบคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

เด้ง 25 ตร. เอี่ยวงานเลี้ยงเหตุยิง "สารวัตรทางหลวง"

“บิ๊กโจ๊ก” เรียกสอบ 25 ตร.-ผู้เกี่ยวข้องคดี “ยิงตำรวจทางหลวง” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง