ด่วน! "พ.ต.อ.วชิรา" ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต

อาชญากรรม
11 ก.ย. 66
14:41
88,857
Logo Thai PBS
ด่วน! "พ.ต.อ.วชิรา" ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพักย่านลำลูกกา ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

วันนี้ (11 ก.ย.2566) มีรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพักในพื้นที่ลำลูกกา คลอง 2 ปทุมธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สำหรับ พ.ต.อ.วชิรา เป็นหนึ่งในตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" และก่อนหน้านี้ถูกสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลนครปฐม ในคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก และถูกพามาส่งที่โรงพยาบาล ปรากฏภาพ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท, พ.ต.อ.วชิรา และตำรวจอีก 2 นาย ที่หน้าห้องฉุกเฉิน และมีตำรวจสลับกันเข้ามาพูดคุยกับ พ.ต.อ.กฤษฎาพร และ พ.ต.อ.วชิรา ทุกคนมีสีหน้าเคร่งเครียดและมีการใช้โทรศัพท์เป็นระยะ

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านพัก พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านพัก พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านพัก พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่าได้รับรายงานเบื้องต้นว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักพื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยพนักงานสอบสวน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีอาวุธปืนตกอยู่ใกล้กับศีรษะในห้อง แต่ไม่ทราบว่าขณะก่อเหตุมีใครอยู่ด้วยบ้าง รวมทั้งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาจากเรื่องใด โดยเฉพาะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูกนายธนัญชัย ลูกน้องกำนก ยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) เพิ่งคุยกับ พ.ต.อ.วชิรา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับรู้สึกผิดที่พา พ.ต.ต.ศิวกร ไปบ้านกำนัน โดยวันนี้เอะใจว่าทำไมไม่ไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.ต.ศิวกร

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับรายงานแล้วเช่นกันและได้เดินทางเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่รัฐสภาฯ เพื่อรายงานเหตุให้ทราบ

ต่อมาในเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปสาเหตุการเสียชีวิต โดยทางแพทย์นิติเวช และตำรวจพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าใช้เวลา 1 ชั่วโมงจะแล้วเสร็จ ส่วนตนเองยังไม่ได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพราะกั้นพื้นที่ไว้ และยังไม่มีการรายงานรายละเอียด

รอง ผบ.ตร. ระบุว่า พ.ต.อ.วชิรา อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าวเพียงลำพัง ส่วนภรรยาอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์ และผู้ที่พบศพเป็นคนแรก เป็นผู้กำกับ ซึ่งเป็นเพื่อนของ พ.ต.อ.วชิรา ขณะที่การสอบถามจากชุดสอบสวน ระบุว่า พ.ต.อ.วชิรา มีอาการเครียด และเหม่อลอย ส่วนกรณีมีรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา เป็นผู้โทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร มาในงานเลี้ยงคืนวันเกิดเหตุนั้น ยังไม่ขอตอบ เพราะรายละเอียดอยู่ในสำนวน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชื่อ! 25 ตำรวจ ถูกย้ายไป ศปก.ตร. เร่งสอบคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง” 

พระราชทานเพลิงศพ "พ.ต.ต.ศิวกร" ผู้บังคับบัญชา-เพื่อน ตร.ร่วมส่ง 

คลิปใหม่! เสียงจากวงจรปิดข้าง "บ้านกำนันนก" เสียงปืน 4 นัด 

เปิดภาพ "ผกก.สน.พญาไท-ตร.ทางหลวง" พาสารวัตรแบงค์ส่ง รพ. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง