สุดยิ่งใหญ่! พิธีเปิด "เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022"

กีฬา
23 ก.ย. 66
19:17
4,323
Logo Thai PBS
สุดยิ่งใหญ่! พิธีเปิด "เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปธน.จีน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 โชว์การแสดงแสง สี เสียง ธีมเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ใช้เทคโนโลยีไฟดิจิทัล แทนพลุดอกไม้ไฟ

วันนี้ (23 ก.ย.2566) เวลา 19.00 น. ที่สนาม หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เอ็กโป เซนเตอร์ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ท่ามกลางผู้เข้าชมแน่นสนาม

การแสดงในพิธีเปิดเน้นแสงสี สวยงามตระการตา ดูแลและกำกับโดย ชา เสี่ยวหลาน ผู้ช่วยของจาง อี้โหมว ผู้กำกับชื่อดัง ที่ผ่านงานพิธีเปิดมหกรรมกีฬาครั้งสำคัญของจีนมาแล้วหลายครั้ง ทั้งพิธีเปิดและปิดในโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2008 และโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 โดยแนวคิดพิธีเปิดจะได้แรงบันดาลใจจากแม่น้ำเฉียนถัง แม่น้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านภูมิภาคนี้

ที่สำคัญพิธีเปิด "หางโจว เกมส์" ยังเป็นครั้งแรกของพิธีเปิดกีฬาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการงดใช้พลุไฟจากคาร์บอนที่สร้างมลพิษ และฝุ่น PM 2.5 แต่จะใช้พลุดอกไม้ไฟแบบดิจิทัล ผ่านเทคโนโลยี AR

ธันยพร พฤกษากร และ วีระพล จงจอหอ ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม

"ธันยพร พฤกษากร" และ "วีระพล จงจอหอ" ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม

"ธันยพร พฤกษากร" และ "วีระพล จงจอหอ" ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม

ขณะที่ทัพนักกีฬาไทยจะเดินขบวนเข้าสนามลำดับที่ 38 โดยมีธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืน และวีระพล จงจอหอ นักกีฬามวยสากล ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำเพื่อนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง