มือปืนยิงแม่-ลูกในเนเธอร์แลนด์ บุกยิงคนซ้ำที่ รพ.ตายรวม 3 คน

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 66
08:40
608
Logo Thai PBS
มือปืนยิงแม่-ลูกในเนเธอร์แลนด์ บุกยิงคนซ้ำที่ รพ.ตายรวม 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำมือปืนที่ก่อเหตุยิงคนในบ้านและโรงพยาบาล ในเมืองรอตเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ จนมีผู้เสียชีวิต 3 คน เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นการก่อเหตุแบบกำหนดเป้าหมายไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2566 มือปืนรายหนึ่งก่อเหตุยิงที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นเหตุให้หญิงวัย 39 ปีเสียชีวิต และลูกสาววัย 14 ปีบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ก่อนที่มือปืนจะมุ่งหน้าไปศูนย์การแพทย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในสังกัดมหาวิทยาลัยท้องถิ่น และก่อเหตุยิงซ้ำ จนทำให้อาจารย์ชายวัย 43 ปีเสียชีวิต ส่งผลให้เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 คน

ตำรวจเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า มือปืนที่ก่อเหตุแต่งกายคล้ายทหารและสวมเสื้อเกราะกันกระสุน ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้แล้ว เป็นชายวัย 32 ปีและเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว โดยเมื่อ 2 ปีที่ก่อนเคยถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเป็นกระต่ายที่เขาเลี้ยงไว้

บริเวณหน้าที่พักอาศัยในเมืองรอตเตอร์ดัม ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุยิงแม่-ลูก

บริเวณหน้าที่พักอาศัยในเมืองรอตเตอร์ดัม ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุยิงแม่-ลูก

บริเวณหน้าที่พักอาศัยในเมืองรอตเตอร์ดัม ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุยิงแม่-ลูก

เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แน่ชัด ขณะนี้ยังคงเร่งสอบสวน รวมทั้งตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ที่ถูกยิงเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งหนึ่งในข้อสันนิษฐานของตำรวจคือ มือปืนอาจถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเรียนในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่าผู้หญิงและลูกสาวที่เสียชีวิตอาจเป็นเพื่อนบ้านของมือปืน พร้อมชี้ว่านี่อาจเป็นการก่อเหตุแบบมีการกำหนดเป้าหมายไว้แล้ว

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า มือปืนไม่ได้เข้าโรงพยาบาลผ่านทางเข้าหลัก ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจและรีบหนีเอาชีวิตรอด แพทย์และพยาบาลบางคนเข็นรถเข็นพาผู้ป่วยหนี ขณะที่บางห้องพักของผู้ป่วยมีการแปะป้ายข้อความขอความช่วยเหลือไว้ที่หน้าต่าง

เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง โดยบางคนระบุว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในเนเธอร์แลนด์ เพราะที่นี่ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา

ขณะที่นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ระบุว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก พร้อมแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตทั้งหมด

อ่านข่าวอื่นๆ

ลำแรก! ไต้หวันเปิดตัวเรือดำน้ำ ใช้เวลาต่อเอง 7 ปีเต็ม

อุซเบกิสถานหาสาเหตุ "คลังสินค้าระเบิด" ตาย 1 เจ็บนับร้อยคน

เกินคาด! เกาหลีเหนือยอมส่งทหารอเมริกันกลับประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง