ตั้งกก.สอบครูทำร้ายนักเรียนชาย ม.2 ล็อกคอตกเก้าอี้

สังคม
5 ต.ค. 66
11:17
878
Logo Thai PBS
ตั้งกก.สอบครูทำร้ายนักเรียนชาย ม.2 ล็อกคอตกเก้าอี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ตั้งคณะกรรมการสอบกรณีครูล็อกคอนักเรียนชายชั้น ม.2 กระชากลงจากเก้าอี้จนล้มหงายหลัง หลังผู้ปกครองเห็นว่าครูทำเกินกว่าเหตุ

คลิปภาพขณะครูชายโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เดินเข้าไปล็อกคอนักเรียนชาย อายุ 13 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากทางด้านหลัง และกระชากลงจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่ จนล้มหงายหลัง เหตุการณ์เกิดขึ้นในชั่วโมงเรียนวิชาการศึกษาค้นคว้า และสร้างองค์ความรู้ ทำให้ผู้ปกครองเดินทางมายังโรงเรียน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

ครูผู้ก่อเหตุ ได้เรียกนักเรียนหญิง 4 คนในชั้นเรียนเดียวกันมาเป็นพยานว่า ได้พูดตักเตือนให้นักเรียนชายทำงานแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เชื่อฟังจนเกิดเหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำรุนแรง

ขณะที่ผู้ปกครองก็ไม่เชื่อในคำพูดของครูและเพื่อนที่เป็นพยาน ก่อนจะพานักเรียนชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย และลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย

ผู้ปกครองตั้งคำถามว่าการกระทำของครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ แม้เด็กจะมีพฤติกรรมเกเร ก็ไม่ควรทำแบบนี้ จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม และ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนคนอื่นอีก

ขณะที่ทางโรงเรียนต้นสังกัด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง